Luôn ‘chào buổi sáng’ với Thanh Niên

02/01/2016 05:39 GMT+7

Tôi cũng giống nhiều người, công việc đầu tiên của buổi sáng thức dậy là… lướt mạng để đọc báo, xem tin tức trong nước và quốc tế, để nắm tình hình thời sự kinh doanh , xã hội chung.

Một trong những trang báo tôi thường chọn vào xem là Thanh Niên Online. Tôi thích Thanh Niên Online vì tin tức cập nhật liên tục, nhanh chóng, rất nóng và sát sườn với đời sống, đặc biệt là các thông tin về chính trị, kinh tế, xã hội. Góc nhìn từ các bài báo phân tích của Thanh Niên cực kỳ sắc sảo, rất cần cho những người làm kinh doanh như chúng tôi.
Thú thực với công việc kinh doanh ngày một bận rộn như tôi hiện giờ, thời gian dành để đọc báo đã ít, để có thể cầm tờ báo giấy tỉ mỉ đọc lại càng ít hơn. Nhưng, tôi ít khi bỏ qua thói quen xem một số tờ báo giấy mà nhân viên luôn đặt sẵn trong văn phòng làm việc của tôi, trong đó có Thanh Niên. Tôi rất hay đọc đầu tiên là mục "Chào buổi sáng", ban đầu tôi đọc vì thấy tên chuyên mục như một lời chào rất thân thương, thiện cảm đến mình vào mỗi buổi sáng, đọc một vài lần thì… “nghiện”. Ngày nào chưa được thấy Thanh Niên "Chào buổi sáng" là cứ cảm thấy thiếu thiếu, vắng vắng cái gì đó.
Với tôi, “Chào buổi sáng” có nhiều điều thật thú vị, đáng để suy ngẫm, thậm chí để lại cho tôi nhiều sự ám ảnh trong suốt cả ngày, đem lại cho tôi nhiều góc nhìn về các vấn đề thời sự, chính trị, xã hội mà tôi rất tâm đắc. Đặc biệt, cách liên hệ từ sự việc này qua sự việc khác, với các bình luận sắc sảo, nhân văn và mang nhiều ý nghĩa đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng, xã hội và đất nước. Tôi thích cách tiếp cận như vậy của Thanh Niên: táo bạo, trực diện, quyết liệt và đi tới tận cùng vấn đề. Không phải lúc nào tôi cũng được đọc một tờ báo có thái độ rõ ràng như thế.
Tôi thích những bài viết bảo vệ lẽ phải, bảo vệ những người dân chịu nhiều thiệt thòi trong xã hội. Tờ báo đã có rất nhiều bài được viết với tinh thần trượng nghĩa, "giữa đường dẫu thấy bất bằng mà tha", rất gần đời sống, vì cuộc sống mà giữ được đẳng cấp của một tờ báo chính trị xã hội nổi tiếng...
Cũng bởi sự tin yêu đó mà tôi rất mong có thêm nhiều bạn đọc đọc Thanh Niên. Biết Thanh Niên luôn dành rất nhiều tình cảm cho biển đảo, nên tôi cũng muốn đóng góp một phần nho nhỏ, thông qua Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên tại miền Trung mua 20 triệu đồng Báo Thanh Niên tuần san tặng lực lượng Cảnh sát biển và Kiểm ngư, như một món quà mang giá trị tinh thần, tri thức đến cho các anh đang ngày đêm bảo vệ sự bình an cho vùng biển Tổ quốc. Nếu không bị cản trở bởi thời gian, thì tôi rất mong cả tờ Thanh Niên hằng ngày cũng có thể "phủ sóng" trên mặt biển và hải đảo, để cán bộ, chiến sĩ, và nhân dân cùng "Chào buổi sáng" với Thanh Niên, cùng được đón nhận những tin tức nóng về mọi mặt đời sống xã hội của Thanh Niên.
Mới đây, tôi được biết, Thanh Niên tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày phát hành số báo đầu tiên (3.1.1986 - 3.1.2016) và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất (lần thứ 2). Xin chúc mừng Báo Thanh Niên - tờ báo xứng đáng được tôn vinh với danh hiệu đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.