Mang quà 1.6 đến bãi rác vui cùng các trẻ em không may mắn

02/06/2019 10:37 GMT+7

Các trẻ em nghèo sống cùng cha mẹ ở bãi rác Phú Quốc đã có một ngày quốc tế thiếu nhi ấm áp nhờ tấm lòng của một nhóm bạn trẻ.

Với mục đích cho trẻ em là con các hộ dân nghèo sống bằng nghề nhặt ve chai ở bãi rác Đồng Tràm (xã Cửa Dương, H.Phú Quốc, Kiên Giang), có một ngày quốc tế thiếu nhi vui vẻ, chiều 1.6, một nhóm bạn trẻ đã đến tận bãi rác này để tổ chức những trò chơi và phát quà cho các em.
Như đã hẹn từ trước, đúng 13 giờ 30 cùng ngày, khi nhóm bạn trẻ vừa tới bãi rác, chưa kịp dựng xe thì hơn 30 trẻ em đã ùa ra chào đón. “Suốt trưa nay tôi kêu tụi nó ngủ trưa để chiều các cô chú đến cho quà, nhưng chẳng đứa nào chịu ngủ. Tụi nó cứ đi ra đi vào ngóng các cô chú đến cho quà”, ông Bùi Văn Chấu (65 tuổi) nói.
Sau những câu chào hỏi, một mảnh sân trống được tạo ra, hơn 30 em nhỏ được tập trung thành 3 hàng để chuẩn bị cho các trò chơi mà chú MC chuẩn bị đưa ra. Các em rất vui khi được tham gia những trò chơi kéo co, thổi bong bóng, khiêu vũ...
Hai mẹ con hạnh phúc khi nhận một con thú bông lớn HOÀNG TRUNG
Niềm vui của các bé khi nhận được quà HOÀNG TRUNG
Hết mình dành chiến thắng trong trò chơi kéo co HOÀNG TRUNG
Các bé hào hứng với trò chơi nhảy bao bố HOÀNG TRUNG
Quan sát một em nhỏ chừng 4 tuổi, em này không chịu tham gia trò chơi mà cứ đi vòng vòng khu vực để quà bánh, miệng luôn nở nụ cười toe toét lộ rõ hàm răng chỉ còn lại vài chiếc. Đó là bé Trần Thị Thơm. Khi PV hỏi: "Sao con cười suốt vậy?" Bé hồn nhiên trả lời: "Con vui lắm vì sắp được các cô chú cho bánh".
Sau những trò chơi mà nhóm thanh niên tổ chức cho nhóm trẻ, những phần quà lần lượt được phát tận tay các em. Các phần quà gồm có bánh, sữa, đồ chơi và những con thú nhồi bông xinh xắn.
Theo bạn Mai Thị Hồng Thắm (28 tuổi, thành viên của nhóm thanh niên), mỗi phần quà trị giá chừng 130.000 đồng, số tiền được vận động từ các mạnh thường quân.
Em Đỗ Thị Huỳnh Như (15 tuổi, đang học lớp 7) bày tỏ mình rất vui khi được các anh chị tổ chức tặng quà cho mình. Em cũng hứa với các anh chị sẽ cố gắng học thật tốt để sau này có được tương lai tươi sáng hơn.
Nhìn bọn trẻ có được niềm vui trong ngày quốc tế thiếu nhi như bạn bè cùng trang lứa, ông Chấu không ngừng nói lời cám ơn đến các bạn thanh niên đã nhiệt tình giúp đỡ.
Bé Huỳnh Như phát biểu cám ơn các cô chú HOÀNG TRUNG
Theo bà N.T.B (50 tuổi), tại khu vực bãi rác này có khoảng 30 hộ dân sinh sống bằng nghề nhặt ve chai. Mỗi gia đình có từ 2 đến 5 thành viên, hầu hết đến từ tỉnh Đồng Tháp.
Bà N.T.L (58 tuổi) cho biết đã mưu sinh tại bãi rác này được chừng 6 năm. Đầu năm 2019, có thông tin đóng cửa bãi rác nên nhiều người đã dự định xin việc làm ở các công ty gần đó. Tuy nhiên, do nhà máy xử lý rác ở ấp Bãi Bổn (xã Hàm Ninh) xử lý không kịp nên một doanh nghiệp đã mở một nhà máy xử lý nhỏ tại đây và thuê những người dân này quay lại làm việc. Nhiệm vụ của họ là đứng tại dây chuyền chuyển rác, nhặt hết các bao ni lông có trong dây chuyền. Tiền lương nhận được hưởng theo khối lượng bao nilong nhặt được. Giá 1 kg bao ni lông nhặt được là 300 đồng. Mỗi ngày làm 8 tiếng cũng được khoảng 300.000 đồng (tương đương 1 tấn bao ni lông).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.