Máy bay bị sét đánh thủng mũi vẫn hoàn thành hành trình 6.000 km

10/04/2015 16:55 GMT+7

(TNO) Chuyến bay 671 của hãng hàng không Icelandair đã hoàn thành cuộc hành trình dài khoảng 6.000 km từ Iceland đến Mỹ dù bị sét đánh thủng mũi khi vừa cất cánh.

(TNO) Chuyến bay 671 của hãng hàng không Icelandair đã hoàn thành cuộc hành trình dài khoảng 6.000 km từ Iceland đến Mỹ dù bị sét đánh thủng mũi khi vừa cất cánh, theo The Daily Telegraph.

Mũi chiếc Boeing 757 bị sét đánh thủng một lỗ lớn - Ảnh chụp màn hình trang myfoxny.com
Chiếc Boeing 757 mang số hiệu 671 của hãng hàng không Icelandair đã bị sét đánh thủng mũi không lâu sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Keflavik (Iceland) để bay đến thành phố Denver (bang Colorado, Mỹ) hôm 7.4.
Tuy nhiên, cơ trưởng lại không hề biết rằng phần mũi chiếc máy bay bị hư hại, do đó đã ra sức trấn an các hành khách và quyết định hoàn thành cuộc hành trình dài khoảng 6.000 km, theo myfoxny.com.
Vết thủng chỉ được phát hiện sau khi chiếc Boeing hạ cánh xuống Denver. May mắn là đã không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra trong suốt chặng bay, theo New York Daily News.
Ngay lập tức, hãng hàng không Icelandair ra thông báo thừa nhận vụ việc hy hữu trên, đồng thời cho rằng viên cơ trưởng đã thực hiện đúng theo các thủ tục hàng không. Mặt khác, chiếc máy bay gặp sự cố sẽ nhanh chóng được đưa đi sửa chữa.
The Daily Telegraph dẫn lời giáo sư hàng không Jeff Price cho biết trong thực tế tai nạn máy bay do sét đánh vẫn có thể xảy ra, nhưng thường với tỷ lệ rất thấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.