Mẹ anh Hoàng Văn Tuấn dành 200 triệu bạn đọc hỗ trợ để giúp người khó khăn hơn

Vũ Thơ
Vũ Thơ
27/05/2020 16:34 GMT+7

Sau khi nhận số tiền của bạn đọc Báo Thanh Niên giúp đỡ anh Hoàng Văn Tuấn, thanh niên bị nạn khi đi chống dịch Covid-19 đã qua đời, mẹ anh Tuấn đã ủng hộ 200 triệu đồng để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn.

Ngày 27.5, Báo Thanh Niên đã trao tiền quyên góp ủng hộ của bạn đọc cho gia đình nam thanh niên Hoàng Văn Tuấn, nhân vật trong bài báo Nam thanh niên gặp nạn khi đi chống dịch Covid-19: Mẹ lấy đâu ra tiền cứu con, Tuấn ơi, đăng trên Báo Thanh Niên ngày 11.4.2020.
Chỉ sau 3 ngày báo đăng, bạn đọc cả nước đã chung tay giúp đỡ anh Tuấn hơn 237 triệu đồng. Ngày 16.4, đại diện lãnh đạo Báo Thanh Niên đã đến trao tiền cho gia đình anh Tuấn tại Bệnh viện Việt Đức và mong muốn các bác sĩ tận tình cứu chữa cho anh Tuấn.
Nhờ có số tiền quyên góp của bạn đọc, anh Tuấn được điều trị với những phương pháp tốt nhất, nên đã hồi tỉnh, các chỉ số sinh tồn rất khả quan, qua được giai đoạn nguy hiểm. Tuy nhiên, đến ngày 19.5, anh Tuấn đã tử vong do sốc nhiễm trùng phổi, dù đã được các y, bác sĩ tận tình cứu chữa.
Trong khi đó, số tiền bạn đọc ủng hộ anh Tuấn chữa bệnh gửi đến Báo Thanh Niên vẫn còn hơn 540 triệu đồng. Ban Biên tập Báo Thanh Niên đã tổ chức trao đợt 2 cho gia đình anh Tuấn tại Tòa soạn Hà Nội.
Nhận số tiền của bạn đọc giúp đỡ, bà Nguyễn Thị Liên, mẹ anh Tuấn, nghẹn ngào cho biết: “Tuấn đi rồi, nên tôi muốn chia sẻ số tiền này để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn”.
Bà Liên cũng tâm sự, lúc còn sống, anh Tuấn là lao động chính, ngoan ngoãn, chăm chỉ, gánh vác mọi công việc trong gia đình. “Tôi chỉ nghĩ mình nghèo thế, hoàn cảnh éo le thế (bà Liên từ nhỏ đã phải nuôi 2 bố mẹ bị bệnh thần kinh - phóng viên) cũng đủ khổ lắm rồi, không ngờ lại mất cả con”, bà Liên đau đớn nói.
Bà Liên cũng chia sẻ, khi anh Tuấn gặp nạn, gia đình bà đã được rất nhiều người giúp đỡ, chia sẻ khiến bà hiểu biết hơn về xã hội. “Tôi chỉ là nông dân, quanh năm làm thuê cuốc mướn, chẳng nghĩ được nhiều, nhưng từ khi Tuấn gặp nạn và được mọi người tốt chung tay giúp đỡ, tôi thấy mình đã hiểu biết hơn, nên muốn dành tặng một phần số tiền này giúp đỡ lại những người khó khăn hơn”, bà Liên xúc động nói.
Tại buổi trao tiền bạn đọc hỗ trợ anh Tuấn, bà Liên đã ủng hộ cháu Hoàng Xuân Phú (Yên Bái), nhân vật trong bài báo Con bệnh nặng cần hơn 3 tỉ đồng, cha mẹ khóc nghẹn: xin hãy cứu con đăng trên Báo Thanh Niên ngày 17.5, với số tiền 100 triệu đồng; ủng hộ các bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh khó khăn tại Viện K (cơ sở tại Tân Triều, Hà Nội) 100 triệu đồng.
"Thông qua Báo Thanh Niên, tôi muốn gửi số tiền ủng hộ này nhờ Báo trao giúp con tôi tới các hoàn cảnh khó khăn và vẫn xin đề tên người gửi tặng là Hoàng Văn Tuấn", bà Liên nghẹn ngào nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.