Mẹ chồng đánh ghen túi bụi con dâu do ngoại tình với bạn con trai mình

12/08/2016 19:33 GMT+7

Cảnh người mẹ chồng tức tối chửi bới và tát tới tấp cô con dâu khi bắt quả tang cô ngoại tình với bạn của con trai mình đang được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Khi clip vợ bắt gặp cảnh chồng ngoại tình, mây mưa ngay tại nhà vừa xuất hiện ở Thái Lan thì tại VN cũng xuất hiện một clip tương tự. Buồn thay lần này là cảnh người vợ ngoại tình với bạn của chồng mình bị cả gia đình chồng phát hiện. 
Trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài hơn 9 phút cảnh đánh ghen của mẹ chồng với con dâu khi bắt tại trận người con dâu đang “ăn nằm” với bạn của con mình.
VIDEO: Mẹ chồng đánh ghen con dâu vì ngoại tình với bạn con trai của mình
Theo nội dung đoạn clip, người mẹ liên tục chửi bới và đánh tới tấp vào mặt và “vùng kín” của cô con dâu. Đi cùng người mẹ còn có một người quay clip và một nam thanh niên nhảy lên giường đánh người đàn ông túi bụi.
Đánh ghen là đánh túi bụi?
Cô con dâu nằm cam chịu những cú đấm của mẹ chồng cho đến khi không chịu được nữa thì vùng dậy đánh lại một cái nhưng cũng bị người mẹ chồng khống chế ngay sau đó.
Trong clip, người mẹ chồng còn lớn tiếng điện thoại nhờ người báo công an tới bắt tại trận cặp đôi khi đang dan díu với nhau. Nam thanh niên đi cùng cũng hung hăng nhảy lên giường chỉ tay vào người đàn ông quát tháo: “Mày biết tao không? Mày chơi với thằng H. hay thế nào? Bạn bè với nhau mà mày cơm thầy vợ bạn gái cơ quan à?”.
Người thanh niên đi cùng quát tháo người đàn ông vì "con thầy, vợ bạn, gái cơ quan"
Người thanh niên đi cùng quát tháo người đàn ông vì "con thầy, vợ bạn, gái cơ quan" Ảnh chụp màn hình
Sau đó, mẹ chồng tiếp tục tát và đòi cởi đồ của con dâu, nhưng người quay clip định can ngăn thì người mẹ vừa đấm vừa chửi: “Nó bỏ chồng, bỏ con, không nuôi con nuôi cháu tao. Tao phải nuôi 2 đứa con nó sinh non từ lúc còn bằng bắp tay. Tao gọi bố mày mà bố mày không dám sang nhé…Tao không thèm nói câu nào. Mày múa rìu qua mắt thợ, mày sống với tao 10 năm. Tao nuôi mày, mày đi khám tao còn cho mày tiền đi khám nhé”.
Thấy vậy, người đàn ông dan díu với cô con dâu lên tiếng xin tha lỗi cho cả hai nhưng cũng bị thanh niên đi đánh ghen cùng người mẹ chồng lớn tiếng: “Mày đi ngủ với vợ anh tao xong mày xin tao à?”
Sau khi đăng tải, đoạn clip thu hút hàng ngàn chục ngàn lượt xem và hàng ngàn lượt bình luận, chia sẻ. Đa số các ý kiến đều lên tiếng oán trách cô gái là phận phụ nữ mà không biết giữ phẩm hạnh mà còn ngoại tình với bạn của chồng.
Đoạn clip được chia sẻ và bình luận rầm rộ trên cộng đồng mạng
Đoạn clip được chia sẻ và bình luận rầm rộ trên cộng đồng mạng Ảnh chụp màn hình
Nickname Bích Ngọc bình luận: “Thấy cảnh này không ai mà nhịn được, đánh cũng chẳng có gì là sai. Ly hôn rồi muốn làm gì làm”.
Tài khoản Như Liên cho rằng, người mẹ chồng đánh đập dã man cô gái nhưng đây là lần thứ sáu cô gái ngoại tình thì không có gì phải phàn nàn.
Một số ý kiến khác thì đồng cảm với cô gái vì cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc thì cũng không thể trách cô được. Nickname Tu N. Mclean bình luận: “Ngoại tình thì về li dị thôi, không sống được với nhau nữa thì ly hôn, chứ ai lại hành xử thiếu văn minh như vậy”.
Tài khoản Nguyễn Quang Tiến nói: “Các bạn nghĩ sao về điều này, tôi chỉ thấy một người chồng bất lực, nếu đủ tốt, đủ yêu thương thì người vợ đâu có đi ngoại tình”.
Đánh ghen có thể đi tù
Luật sư (LS) Nguyễn Đức Chánh (Đoàn LS TP.HCM) cho biết đánh ghen cũng có thể bị xử lý hình sự nếu gây thương tích cho người bị đánh.
Cụ thể, căn cứ kết quả giám định của cơ quan giám định, yêu cầu khởi tố của người bị hại, nếu đánh ghen mà gây thương tích rơi vào một trong các trường hợp quy định tại Điều 104 BLHS 1999 Tội cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác.
“Khung hình phạt thấp nhất của tội danh này là bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng - 3 năm. Khung hình phạt cao nhất là bị phạt tù từ 10 năm – 20 năm hoặc tù chung thân”, LS Chánh nhấn mạnh.
Khó bình tĩnh và dễ vướng lao lý
Theo LS Chánh, với tâm lý một con người thì khó đòi hỏi người chồng/vợ phải bình tĩnh khi chứng kiến cảnh người kia ngoại tình. Nhưng về pháp lý thì nếu không kiềm chế được mình mà gây thương tích hoặc xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm người khác có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Dù nạn nhân cũng có lỗi khi thực hiện hành vi trái pháp luật.
Còn nếu đánh ghen rồi quay clip tung lên mạng nhằm hạ uy tín, danh dự người khác thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 121 Bộ luật Hình sự 1999 về tội làm nhục người khác (phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng - 2 năm).
Theo LS Chánh, với tâm lý một con người thì khó đòi hỏi người chồng/vợ phải bình tĩnh khi chứng kiến cảnh người kia ngoại tình. Nhưng về pháp lý thì nếu không kiềm chế được mình mà gây thương tích hoặc xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm người khác có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Dù nạn nhân cũng có lỗi khi thực hiện hành vi trái pháp luật.
Với những cuộc hôn nhân không thể cứu vãn thì bằng chứng ngoại tình là căn cứ để ly hôn và để làm căn cứ yêu cầu Tòa án tính yếu tố có lợi cho mình khi phân chia tài sản chung.
Ngoài ra, LS Chánh cho biết thêm hiện nay pháp luật chỉ xử lý hành vi chung sống với nhau như vợ chồng theo 147 BLHS. Trong đó, chung sống như vợ chồng là việc nam, nữ tổ chức cuộc sống chung và coi nhau là vợ chồng.
Còn các hành vi ngoại tình khác như chỉ "qua lại" với nhau thì chỉ vi phạm nghĩa vụ chung thủy của vợ/chồng theo Luật Hôn nhân và gia đình chứ không bị xử phạt hành chính hoặc truy cứ trách nhiệm hình sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.