Vợ mới bị vợ cũ đánh ghen

27/11/2015 08:07 GMT+7

Người ta nói, nói xấu người cũ chả khác nào tự vả vào mồm mình. Là một thằng đàn ông mà đi nói xấu vợ cũ thì thế nào cũng mang tiếng hèn.

Người ta nói, nói xấu người cũ chả khác nào tự vả vào mồm mình. Là một thằng đàn ông mà đi nói xấu vợ cũ thì thế nào cũng mang tiếng hèn.

Ảnh chỉ có tính chất minh họa - Ảnh: ShutterstockẢnh chỉ có tính chất minh họa - Ảnh: Shutterstock
Nhưng chuyện bị mang tiếng, bị nhận “gạch đá” cũng không là gì nếu điều đó có thể giúp tôi thoát khỏi cô vợ cũ tai quái !
Tôi với em chưa từng đăng ký giấy kết hôn nhưng với tôi, em vẫn là vợ. Bởi một ngày chăn gối, trăm năm vợ chồng, huống chi tôi và em đã sống với nhau suốt 5 năm và còn có một cô con gái. Vợ cũ của tôi là một phụ nữ đẹp, lại tự chủ về kinh tế. Vì thế mạnh đó mà em quên luôn những đức tính cần phải có của người phụ nữ.
Lúc yêu em, tôi đang thất nghiệp trong khi em là chủ quán cà phê lớn ở tỉnh. Trước khi sống cùng tôi, em từng sống cùng người yêu cũ như vợ chồng. Tôi đến với em mặc cho gia đình ngăn cản. Khi đó, em dịu dàng và là chỗ dựa vững chắc về tinh thần lẫn kinh tế để tôi tiếp tục ăn học trong thời gian chờ tìm việc mới. Nhưng những ngày êm đềm đó chẳng kéo dài được bao lâu. Kể từ sau khi tôi xin được việc làm, thay vì vui mừng em lại trở nên hằn học và luôn tìm cách quản lý giờ giấc của tôi. Em muốn tôi ở nhà phụ em mở rộng quán cà phê thay vì làm việc nhà nước, bởi theo em thì đi làm nhà nước lương ba cọc ba đồng.
Em mang bầu nên tôi luôn cố gắng nhẫn nhịn cho qua chuyện. Đúng là ban đầu, gia đình tôi không chấp nhận em làm con dâu bởi em có một quá khứ không mấy tốt đẹp. Sau khi em có bầu, thương con thương cháu nên mẹ tôi đã bỏ qua sĩ diện để chấp nhận em. Đến khi mẹ tôi xuống nước thì em trở chứng. Em nói với tôi rằng không bao giờ chấp nhận người mẹ chồng đã từng khinh con dâu. Em buộc tôi phải lựa chọn giữa em và mẹ.
Thời gian sau này, em ngày càng quá đáng! Em cấm con gái qua lại với gia đình bên nội. Trước mặt con gái, đôi khi em chửi tôi không ra gì, em kiểm tra điện thoại, ví của tôi hằng ngày. Em luôn mang chuyện tôi làm ít tiền hơn để miệt thị tôi trước mặt mọi người. Em ghen với tất cả những người phụ nữ xung quanh tôi. Em vu cho tôi cái tội đã “bóc bánh trả tiền” trong thời gian em đang có thai. Lúc ấy, tôi đã quá chán nản khi phải sống cùng người như em nhưng khi nhớ lại tình nghĩa ngày xưa thì tôi vẫn nghĩ phải tốt với em hơn nữa.
Vào thời điểm đó, cơ quan tôi xuất hiện một đồng nghiệp nữ tên T. Chẳng hiểu nghe ai mà em ghen với T., em cho rằng tôi và T. quan hệ bất chính. Em gọi điện đến cơ quan tôi để tố cáo tôi và T. ngoại tình khiến tôi và T. đều bị bẽ mặt. Dù không đủ chứng cớ để buộc tội, nhưng T. không được tiếp tục ký hợp đồng làm việc vì những bê bối mà em gây ra. Chán nản với việc làm của em, tôi bỏ ra ngoài sống. Do chưa đăng ký kết hôn nên về mặt pháp lý chúng tôi chẳng có gì ràng buộc nhau.
Thật sự, trước khi sự việc này xảy ra thì tôi và T. chỉ dừng lại ở mức độ quan hệ đồng nghiệp thân thiết. Tôi vẫn thường tâm sự chuyện gia đình với T. vì cô ấy luôn đưa ra những lời khuyên chân thành. Lúc nào cô ấy cũng khuyên tôi nên yêu vợ nhiều hơn vì vợ đã hy sinh rất nhiều cho tôi và gia đình…
Sau khi chia tay với em, tôi và T. ngày càng thân thiết, phần lớn là do chủ ý của tôi. Biết chuyện tôi và T. có tình cảm với nhau, em tìm mọi cách để cảnh cáo và dọa nạt T. Hơn thế, em tìm đến gia đình T. làm loạn lên, nói là T. cướp giật chồng của em khiến bố mẹ T. phải muối mặt với hàng xóm. Mặc dù tôi đã hết lời giải thích với em rằng tôi yêu T. sau khi đã chia tay với em, nhưng em vẫn cố lờ đi.
Thậm chí, dù tôi và T. yêu nhau và đã nghĩ đến chuyện kết hôn nhưng chúng tôi vẫn không dám tổ chức lễ cưới vì sợ em đến quậy. T. có nhiều thiệt thòi khi đến với tôi, nên chúng tôi đã đi đăng ký kết hôn. Biết chuyện đó, em càng đeo bám và làm phiền cuộc sống của chúng tôi. Có lần, tôi và T. đang uống cà phê ở trước cơ quan thì em đến đánh ghen. Mặc cho tôi căn ngăn và thanh minh với mọi người rằng T. mới là vợ chính thức của tôi nhưng em vẫn nhào đến cấu xé T. và lu loa lên rằng T. giật chồng. Sau vụ việc đó, cơ quan đề nghị tôi phải nghỉ việc.
Em cấm con gái gọi tôi là cha. Em cũng không cho tôi được viếng thăm con. Gần 1 tháng nay, cứ hai đến ba ngày, em lại dẫn theo con gái đến trước cửa nhà tôi chửi bới nhằm nhục mạ tôi và vợ mới của mình trước mặt con trẻ và bà con lối xóm. Nghe những lời lẽ như: “Nó là người đã cướp ba con khỏi tay mẹ, phá vỡ hạnh phúc gia đình mình” hay: “Mày là thứ bội bạc, không đáng mặt đàn ông”, “Mẹ cấm con gọi nó là cha”… tôi không dám nghĩ người đàn bà đó đã từng chung chăn gối với mình.
Giờ đây, tôi không biết phải làm sao để thoát khỏi em - người vợ cũ. Tôi phải làm gì để T. không bị mang tiếng là cướp chồng người khác?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.