Mẹ con thai phụ nguy kịch cần được cứu gấp

An Dy
An Dy
06/03/2018 08:33 GMT+7

Tính mạng của chị Trần Thị Thúy Hồng và thai nhi 20 tuần tuổi trong bụng, đang như 'chỉ mành treo chuông'.

“Còn nước còn tát, phải cứu cho được cả mẹ lẫn con rồi tính tiếp”, đó là lời cầu cứu liên tục được phát đi từ bác sĩ điều trị Hoàng Hữu Hiếu, Khoa Hồi sức tích cực - chống độc (Bệnh viện Đà Nẵng), kêu gọi cứu hai mẹ con cô công nhân nghèo.
Tính mạng của hai mẹ con chị Trần Thị Thúy Hồng (22 tuổi, ngụ tại xã Đại Minh, H.Đại Lộc, Quảng Nam) và thai nhi 20 tuần tuổi trong bụng, đang như “chỉ mành treo chuông”. Hồng hiện là công nhân khu công nghiệp An Đồn (Đà Nẵng), khi đang mang thai đứa con thứ hai khoảng 20 tuần tuổi, chị bị một cơn sốt siêu vi ập đến gây biến chứng, suy tim, suy hô hấp đột ngột...
“Hoàn cảnh của mẹ con cô ấy quá sức nguy kịch, chỉ còn cách sử dụng màng ecmo tim phổi nhân tạo để siêu lọc máu, kéo dài thời gian điều trị thì may ra có thể cứu sống cả mẹ lẫn con. Tuy nhiên, chi phí để chạy màng ecmo thực sự quá sức đối với gia cảnh của cô ấy”, bác sĩ Hiếu cho biết.
Chúng tôi gặp anh Lê Cả (24 tuổi, chồng chị Hồng) đang vật vờ phờ phạc trước khoa hồi sức tích cực - chống độc. Những ngày qua anh Cả đã chạy vạy vay mượn quanh được gần 80 triệu đồng để tạm trang trải chi phí điều trị cứu vợ con. Hằng ngày, thu nhập của một thợ điện như anh Cả chỉ đủ đắp đổi cho cuộc sống của gia đình nhỏ. Vợ chồng anh hiện sống tạm trong căn nhà tình nghĩa được địa phương hỗ trợ xây cho mẹ anh. Gia cảnh cả bên vợ lẫn bên chồng đều nghèo khó, không ai giúp được gì nhiều nên phải vay mượn khắp nơi. “Nghe nói chi phí chạy màng tim phổi nhân tạo lên đến hơn 150 triệu đồng, thật sự là quá lớn đối với gia cảnh của vợ chồng tôi. Nhưng dù phải trả nợ cả đời cũng phải cứu cho được mẹ con cô ấy”, người chồng ứa nước mắt tâm sự.
Sáng 5.3, bác sĩ Hiếu thông tin: “Hai mẹ con chị Hồng đã trải qua 90 giờ chạy ecmo căng thẳng, có những lúc tưởng không còn hy vọng. Nhưng phải công nhận sức sống của em bé và bà mẹ trẻ thật kiên cường. Thai hiện phát triển tốt, đầy triển vọng dù quá trình điều trị tích cực của hai mẹ con vẫn còn đang ở phía trước”.
Hiện không chỉ điều trị tích cực để cứu hai mẹ con chị Hồng, các y bác sĩ khoa hồi sức tích cực - chống độc còn ra sức kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ phần nào cho hai mẹ con chị vì chi phí điều trị thực sự quá lớn, và quá sức đối với gia đình.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ chị Trần Thị Thúy Hồng; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến chị Hồng trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.