Mẹ già 85 tuổi khẩn cầu giúp con trai bị nạn

06/04/2021 09:15 GMT+7

“Từ lúc nó bị tai nạn tới giờ, có được mấy đồng dành dụm tui đem trang trải hết để cứu mạng sống của nó , giờ kiệt sức rồi!”, người mẹ 85 tuổi mếu máo nói về đứa con bị tai nạn nằm một chỗ.

Đó là hoàn cảnh của cụ Nguyễn Thị Em (85 tuổi). Trong thư khẩn cầu gửi đến Báo Thanh Niên, cụ viết: “Hơn một năm nay, hai mẹ con tôi sống rất khổ sở, bởi tôi nay đã 85 tuổi lại hay đau ốm bệnh tật, nhưng phải nuôi con trai 58 tuổi bị tai nạn giao thông nằm một chỗ. Rất mong mọi người cứu giúp!”.
Lần theo địa chỉ, chúng tôi tìm đến căn phòng trọ nằm trong hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Văn Đậu, P.11, Q.Bình Thạnh, TP.HCM, nơi mẹ con cụ Em tá túc. Nhưng phải đợi hơn 2 giờ đồng hồ, cụ mới liêu xiêu trở về trên chiếc xe đạp cà tàng.
Cầm bọc thuốc chữa bệnh trên tay, cụ run run mở cửa phòng trọ, chỉ vào người đàn ông nằm bất động trên chiếc giường sắt rồi nói trong tiếng thở dốc: “Thằng Tuấn con tui đó, mấy hôm nay nó hết thuốc uống, nhưng tui mệt quá không đi lên bệnh viện nhận được. Bữa nay thấy đơ đỡ trong người, tui ráng đạp xe lên nhận thuốc cho nó, nhưng phải dừng nghỉ mấy chặp mới về được đây, mệt muốn đứt hơi!”.
Vừa dứt lời, cụ lấy nước mời chúng tôi uống, rồi đến bên ông Tuấn thủ thỉ: “Ráng lên con, mẹ mệt quá nên đi nhận thuốc hơi lâu chút. Con có đói không, khát nước không!?”. Mặt ông Tuấn có phần tươi lên, từ cổ họng phát ra những âm thanh ú ớ không rõ, khóe mắt đỏ hoe chừng như thấu hiểu tình thương của mẹ dành cho mình.
Trong câu chuyện chắp vá bởi “lúc nhớ lúc quên” từ cụ Em, chúng tôi được biết gia đình cụ vốn sinh sống ở P.7, Q.Bình Thạnh, nhưng sau đó gia cảnh khó khăn nên phải đến trọ nơi này mấy năm nay. Chồng cụ Em qua đời đã lâu, rồi đến lượt người con trai (là em ông Tuấn) bị bệnh hiểm nghèo cũng mất khi đã chia tay vợ. Ông Tuấn là con trai đầu, hạnh phúc gia đình tan vỡ nên ông sống cùng mẹ bằng tiền làm phụ hồ. Nhưng tháng 3.2020, trên đường đi làm về, ông Tuấn bị tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương cột sống, liệt chân nằm một chỗ. Cụ Em mếu máo: “Từ lúc nó bị tai nạn tới giờ, có được mấy đồng dành dụm tui đem trang trải hết để cứu mạng sống của nó, giờ kiệt sức rồi!”.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cụ Nguyễn Thị Em; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình cụ Em trong thời gian sớm nhất
Cụ Em đưa cho chúng tôi xem hai cuốn sổ khám bệnh dày cộp của cụ và ông Tuấn, thấy chi chít ngày tháng liền nhau của cả hai mẹ con về thời gian khám bệnh cùng đơn thuốc. “Nó khỏe thì đâu đến nỗi. Bây giờ ngửa tay cầu miếng cơm của người đời thiệt xót xa quá, nhưng biết làm sao bây giờ!”, cụ rưng rưng nước mắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.