Mẹ già bệnh tật, 50 năm nuôi con gái thiểu năng

17/08/2018 13:06 GMT+7

Hoàn cảnh một gia đình khốn khó, trong đó hai mẹ con bệnh tật đang từng ngày cưu mang nhau khiến ai biết cũng rớt nước mắt...

Bà Dương Thị Bé (76 tuổi, ở KV.4, P.Quang Trung, TP.Quy Nhơn, Bình Định) mang trên người lắm bệnh người già, nặng nhất là thoái hóa cột sống, viêm đa khớp, nhiều lúc hai chân đau nhức phải lê từng bước một. Tuy ốm đau, bệnh tật và cuộc sống khó khăn nhưng hàng chục năm nay, bà Bé một mình nuôi nấng, chăm lo cho người con gái là chị Huỳnh Thị Dung (54 tuổi) bị thiểu năng trí tuệ.
Khi biết con mình không bình thường như những đứa trẻ khác, bà Bé đã dành hết yêu thương cho chị Dung. Từ cái ăn, cái mặc đến giấc ngủ của chị đều do một tay bà lo liệu. Có không ít bữa ăn bà Bé ngồi hàng giờ dỗ dành đút cho con từng muỗng cơm và đã hàng ngàn đêm qua, bà thức canh giấc ngủ cho chị Dung.
Phần chị Dung khi buồn vui, no đói chị cũng chỉ tỉ tê với “bà má” (cách gọi của chị Dung). Đáng nói, những khi bực tức điều gì hay bị ai vô tình làm mình phật ý, chị Dung lại chửi mắng hay đánh “bà má” để trút giận. Suốt ngày, hết dàn đồ hàng ra nhà chơi một mình, chị Dung quay sang tỉ tê với “bà má”. Nhìn con như vậy nhiều lúc bà Bé không cầm được nước mắt.
Chị Dung thuộc diện người tàn tật, mỗi tháng được nhà nước trợ cấp 405.000 đồng. Ngoài số tiền đó, mẹ con bà Bé không có khoản thu nhập nào khác. Sau hơn 50 năm dành hết sức lực lo cho người con thiểu năng, bà Bé đã kiệt quệ cả sức lực và tiền bạc. Chúng tôi đến thăm, bà nói trong nước mắt: “Không biết tôi còn cầm cự được bao lâu nữa. Một mai lỡ tôi theo ông bà, nó còn lại biết sống sao đây?”.
Nhìn cảnh hai mẹ con nương tựa vào nhau dặt dẹo, nghe những lời thủ thỉ trong ngôi nhà nhỏ, có khi bất thần lại có tiếng la lớn, chúng tôi không thể dứt được chân ra về. Số phận bất hạnh và đáng thương của mẹ con bà Bé đang rất cần sự góp sức, chung tay giúp đỡ của cộng đồng.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ mẹ con bà Dương Thị Bé; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình bà Bé trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.