Mẹ ‘trắng đêm’ ở khu cách ly tại TP.HCM vì con 6 tháng tuổi ở nhà khóc đòi

Thanh Khương
Thanh Khương
15/07/2021 19:38 GMT+7

Nỗi đau mất chồng chưa nguôi, bà D. phải tạm để lại bé 6 tháng tuổi ở nhà cho con gái 15 tuổi chăm để đi cách ly vì bà và con gái lớn nhiễm Covid-19 . Nghe con khóc qua điện thoại, bà thương đứt ruột nhưng bất lực.

Đêm trằn trọc vì nhớ con

Chia sẻ với Thanh Niên, Bà V.N.D (44 tuổi) cho biết 2 tháng nay, 4 mẹ con bà nương tựa lẫn nhau trong căn trọ nhỏ trên đường Bông Sao, P.5, Q.8 sau khi người chồng đột ngột qua đời. Đến tối 13.7, bà và con gái đầu (đều nghi nhiễm Covid-19) được đưa tới một xóm đạo trên địa bàn Q.8 để cách ly. Ở nhà, bé út 6 tháng tuổi (chưa xác định được F) được người chị tên H. (15 tuổi) trông nom.
Trước đó, bà D. đưa các con về quê nhà Quảng Ngãi để chịu tang bố. Nhân lúc chưa bùng dịch, mẹ con bà tranh thủ đặt vé xe vào lại TP.HCM để con cả kịp thi đại học. Không ngờ vừa thi xong thì mấy mẹ con phải xa nhau. Ở trong khu cách ly, người phụ nữ trung niên không khi nào thôi thấp thỏm lo âu. Ngày nào bà cũng gọi điện về cho H. để hỏi thăm tình hình. Cứ hễ nghe tiếng con gái nhỏ gào khóc, người mẹ như đứt từng khúc ruột.
Bà bộc bạch: “Từ lúc sinh tới giờ bé có xa mẹ đâu, nghe con khóc mà chị dỗ không nín là tôi sốt ruột lắm. Mấy ngày đầu tôi lo đến nỗi không ăn uống gì được, đêm nhớ con khóc rồi trằn trọc mãi. Nhưng giờ phải cố gắng để còn đoàn tụ với các con”. Đến khi được hỏi: “Trước khi đi bà đã chuẩn bị đủ sữa, tã bỉm, bột ăn dặm ở nhà cho con chưa?”, bà D. đáp gọn lỏn: “Tôi không nhớ nữa”.

Tất tả tiếp tế cho mẹ già 80 tuổi “kẹt” trong khu phong tỏa Covid-19 quận 10

Mấy ngày đầu, dù có bỡ ngỡ trong việc pha sữa và tắm rửa cho em gái nhưng H. vẫn tự tin có thể chăm lo ổn thỏa. Nhưng nếu tình trạng này kéo dài, chính em cũng không biết mình có đủ sức hay không. “Mỗi lần em bé khóc, con dỗ khoảng 15 phút mới nín. Ban đêm cũng có khóc, chắc em nhớ mẹ”, em H. nói.
Con gái lớn của bà D. cho biết em và mẹ đã được lấy mẫu xét nghiệm vào sáng nay 15.7 và hiện đang chờ kết quả. Sức khỏe của hai mẹ con tạm thời ổn định.

Mất đi trụ cột gia đình

Chị Mai Thị Thanh Thúy (35 tuổi, ngụ Q.8) là chủ một đại lý vé số chia sẻ, vợ chồng bà D. lấy vé số ở chỗ chị để bán hơn 10 năm nay. Khi chưa có dịch, hai vợ chồng mỗi ngày bán trung bình từ 5-6 lốc vé số, tương ứng với 500.000 – 600.000 đồng. Đến khi bà D. nghỉ để sinh nở, chồng bà vẫn lấy từng đó vé số cố bán thay phần vợ. Có hôm ông ấy than với chị rằng bữa giờ bán mệt quá nhưng không dám nghỉ vì sợ đói.
Người phụ nữ này kể lại, hôm đó đi mua gạo, mì gửi tặng bạn hàng, chợt nhớ tới mẹ con bà D. nên gọi điện hỏi thăm và mang sang. Tới nơi thì giật mình vì thấy rất đông người đã mặc đồ bảo hộ chuẩn bị theo xe đi cách ly.
“Bà D. khờ lắm, việc lớn việc nhỏ trước nay đều có chồng lo hết. Lúc đi test nhanh Covid-19, bà lại không ẵm bé út theo để làm xét nghiệm nên đến hiện tại vẫn chưa xác định được bé là F mấy. Bà ấy mới gọi điện nhờ tôi sang ôm bé nhỏ về chăm giúp nhưng sao được, tôi động viên bà ráng ăn uống cho mau khỏe”, chị Thúy tâm sự.

Bản tin Covid-19 ngày 15.7: Cả nước 3.416 ca bệnh mới; riêng TP.HCM 2.701 ca và thêm 69 ca tử vong

Trao đổi với Thanh Niên, đại diện Công an P.5, Q.8 cho hay tối ngày 13.7, có 85 ca nghi nhiễm Covid-19 sống trong hẻm 161 đường Bông Sao được đưa tới khu cách ly tập trung. Tại đây, những người này sẽ được xét nghiệm tiếp, trường hợp nào dương tính mới chuyển tới bệnh viện dã chiến. “Cán bộ phường cũng đã gửi sữa, bánh, trái cây nhờ 2 người ở bên trong lo cho các con của bà D. vì khu vực này hiện đang phong tỏa. Em bé 6 tháng tuổi sẽ được xét nghiệm vào đợt tiếp theo”, vị đại diện thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.