Mẹ và con trai cùng đương đầu ung thư khi phát hiện bệnh cách nhau vài tuần

01/11/2017 20:32 GMT+7

'Chúng tôi lạc quan tươi cười nhưng thực tế quá đáng sợ', người mẹ Anh mắc ung thư nói.

Bé trai 9 tuổi Abraham Moreno Edwards và mẹ Amanda (49 tuổi) tỏ ra lạc quan khi luôn đùa giỡn về hai mái đầu không còn tóc nhưng họ đều cảm thấy lo sợ trước căn bệnh tử thần, theo Mirror.
Hai mẹ con lâm cảnh bi kịch khi cậu con trai nhỏ được bác sĩ chẩn đoán mắc ung thư máu, chỉ vài tuần trước khi đến lượt người mẹ được xác định có bệnh ung thư vú. Dù biết tin dữ nhưng cả hai vẫn cố lạc quan và cùng nhau hóa trị chung một thời điểm.

"Chúng tôi vẫn đùa giỡn với nhau về mái đầu không còn tóc, và xem ai trông đẹp hơn, để giữ cho tinh thần luôn lạc quan. Nhưng thực tế bệnh tật quả là đáng sợ", người mẹ 49 tuổi chia sẻ.

Cả bà nội và cụ cố của Amanda đều bị ung thư vú. Amanda vốn là dịch giả. Bà chuyển từ Ellesmere Port (Vương quốc Anh) đến Velez-Malaga, miền nam Tây Ban Nha năm 2002. Hai con trai của bà là Abraham (9 tuổi) và Jose (hiện 11 tuổi) đều sinh ra ở Tây Ban Nha. Amanda và cha của hai đứa bé đã chia tay nhau.

Hồi tháng 2, Abraham có nhiều hạch sưng và các bác sĩ tiến hành xét nghiệm trước khi đưa ra chẩn đoán cậu bé mắc cả hai loại, gồm ung thư bạch cầu lympho và ung thư bạch cầu tủy.
Hiện bạn bè của Amanda đang gây quỹ để giúp đỡ mẹ con cô điều trị bệnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.