Cha mẹ Việt nỗ lực chữa ung thư cho con

08/10/2017 19:32 GMT+7

Một gia đình gốc Việt sống tại TP.Perth (Úc) đã bay đến Mexico với hy vọng cứu chữa được con gái 4 tuổi của họ.

Cô bé Annabelle mắc bệnh DIPG - một dạng bệnh ung thư não hiếm gặp chưa có thuốc chữa với tỷ lệ sống sót dưới 1%.

tin liên quan

Louisiana bồi thường cho chủ tiệm gốc Việt
AP hôm qua dẫn hồ sơ tòa án cho hay chính quyền bang Louisiana chấp nhận bồi thường 100.000 USD cộng thêm 400 USD án phí cho 4 chủ tiệm làm móng gốc Việt để dàn xếp một vụ kiện cấp liên bang.
Theo tờ The Sunday Times, hai vợ chồng Trung và Sandy Nguyen đã chi hơn 200.000 AUD (khoảng 3,5 tỉ đồng) cho phương pháp điều trị thử nghiệm DIPG tại Mexico sau khi các bác sĩ ở Úc lắc đầu đối với căn bệnh của bé Annabelle. Gia đình Nguyen dự định ở Mexico cho đến cuối năm nay nhằm hoàn tất lộ trình điều trị cho con.
“Chúng tôi chưa thấy tác động lớn đối với bệnh ung thư song bác sĩ ở đây hài lòng với sự tiến bộ của bé khi khối u hơi teo lại thay vì phát triển quá nhanh”, bà Nguyen chia sẻ.
Các chuyên gia ung thư não Úc cho rằng liệu pháp tiên phong ở Mexico cho đến nay chưa đem lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên đối với bà Nguyen, đây dù không phải là liệu pháp chữa dứt bệnh ung thư cho con gái bà song có thể giúp ức chế khối u phát triển.

tin liên quan

Chuyện 'nhường chồng, kiếm con' kỳ lạ ở Hồ Xá
Tại quầy hàng rau quả chợ Hồ Xá có một người phụ nữ, dù không còn trẻ nhưng khuôn mặt vẫn phảng phất nét xuân sắc, mặn mà của thời con gái. Đằng sau đó là cả một câu chuyện kỳ lạ không ngờ tới...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.