Người mẹ Việt sẵn sàng quỳ lạy cả thế giới, mong cứu sống được con

Trên mạng xã hội đang lan truyền câu chuyện cảm động về người mẹ trẻ Đặng Bảo Anh, sẵn sàng quỳ lạy cả thế giới để mong mỏi cứu sống đứa con mới 5 tháng tuổi của mình không may mắc bệnh hiểm nghèo .

Con của chị Bảo Anh là cháu Đào Anh Cát, bị mắc bệnh “teo cơ tủy”, gọi tắt là bệnh SMA - tupe 1. Anh Cát nhập viện Bệnh viện Nhi Đồng 1 vào ngày 7.9 trong tình tạng bị viêm phổi, suy hô hấp nặng và phải thở bằng máy.
Theo TS-BS Phạm Văn Quang, Trưởng khoa Hồi Sức tích cực – chống độc, Bệnh viện Nhi Đồng 1, cháu Anh Cát phải thở bằng máy. Riêng bệnh SMA của cháu, thì trên thế giới vẫn chưa có thuốc đặc trị, chỉ mới có thuốc đang thử nghiệm.
VIDEO: Người mẹ mong muốn con mình được cứu
Chị Đặng Bảo Anh đã nhờ sự giúp đỡ của bạn bè, để liên hệ với những cơ sở đang thử nghiệm thuốc chuyên biệt cho bệnh SMA tại Mỹ.
Cháu Anh Cát đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực – chống độc, Bệnh viện Nhi Đồng 1
Tin vui đã đến với chị khi bạn bè, người thân đã liên lạc được với các đơn vị này. Tuy nhiên, việc đầu tiên chị phải làm là dịch thuật hồ sơ bệnh án của cháu Anh Cát để chuyển sang Mỹ.
Trong ngày 22.9, được sự hỗ trợ của các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1, chị đã chuyển hồ sơ bệnh án để dịch thuật sang tiếng Anh.
Theo chị Bảo Anh, đến ngày 26.9, phía dịch thuật mới hoàn thành, và chị sẽ chuyển sang các đơn vị tại Mỹ trước bằng email.
Chị Bảo Anh nói rằng, nếu có cơ hội cứu sống con, dù có mong manh đến đâu thì chị quyết không từ bỏ. Sau khi gửi email, chị Bảo Anh phải chờ phía các cơ sở thử nghiệm thuốc tại Mỹ đồng ý tiếp nhận.
“Bởi lẽ, tôi nghe nói là các đơn vị này chỉ nhận và cho trẻ em là công dân Mỹ dùng thuốc thử nghiệm. Nhưng tôi cầu mong trường hợp của con mình được chấp thuận, tôi sẵn sàng quỳ lạy tất cả chỉ mong con được cứu sống”.
Tuy nhiên, loại thuốc này chỉ thử nghiệm được và có hiệu quả cho trẻ trước 6 tháng. Vậy nên chị Bảo Anh và cháu Anh Cát chỉ còn lại 15 ngày làm các loại thủ tục trước hi vọng mong manh đưa cháu sang Mỹ.

tin liên quan

Sản phụ hạnh phúc sinh bé trai dù lớn tuổi và mang cả u xơ tử cung
Chị H.T.Ngộ (37 tuổi, xã Tam Mỹ Tây, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) mang thai nhập viện trong tình trạng bụng quặn đau và xuất huyết âm đạo bất thường. Nhưng may mắn mẹ tròn con vuông nhờ sự tận tâm của các thầy thuốc ở Bệnh viện đa khoa Trung ương Quảng Nam (BV).
Nhưng nếu Anh Cát được tiếp nhận dùng thuốc thì khó khăn vẫn đang chồng chất lên sự sống mong manh của cháu. Theo bác sĩ Quang, cháu Anh Cát bị viêm phổi nặng, không thể di chuyển bằng máy bay dân dụng. “Và chưa chắc gì các hãng hàng không dân dụng lại tiếp nhận, cho cháu Anh Cát di chuyển sang Mỹ trong tình trạng sức khỏe yếu như vậy”, bác sĩ Quang nói thêm.
Cũng theo bác sĩ Quang, nếu đi được thì chỉ có dùng chuyên cơ. Mà theo tìm hiểu từ gia đình chị Bảo Anh, phí di chuyển bằng chuyên cơ này mất 1,5 tỷ đồng, và đây quả là số tiền ngoài khả năng của gia đình.
Cha của Anh Cát ngày đêm chăm sóc cháu, và cũng đang trong trạng thái suy sụp tinh thần.
Mọi sự giúp đỡ cho cháu Anh Cát xin gửi về chủ tài khoản Đặng Bảo Anh, số tài khoản: 58010001103715, BIDV – Chi nhánh Bình Định. Chị Bảo Anh cũng cam kết rằng, nếu số tiền hỗ trợ đóng góp của mọi người cho cháu Anh Cát không may chưa dùng đến, chị sẽ dành sự ủng hộ đó cho hội từ thiện hoặc các tổ chức y tế phục vụ cho công tác nghiên cứu và điều trị bệnh SMA.
Teo cơ tủy là nhóm bệnh di truyền, khoảng 90% liên quan đến đột biến gen SMN1 trên cánh dài của nhiễm sắc thể số 5 (5q13), gây tổn thương tế bào thần kinh vận động tủy sống, làm thoái hóa, yếu cơ từ từ và dẫn đến tử vong. Đây là nhóm bệnh thần kinh cơ phổ biến thứ 2, sau bệnh loạn dưỡng cơ Duchenne với tần suất 4/100.000 người. Hiện tại chưa có phương pháp điều trị đặc hiệu mà chủ yếu là điều trị triệu chứng, phòng ngừa các biến chứng và hỗ trợ chức năng sống cho người bệnh. Phương pháp phòng ngừa bệnh hiệu quả nhất cho những gia đình và các cặp vợ chồng có tiền căn con bệnh SMA là tư vấn di truyền và chẩn đoán trước sinh đột biến gen SMN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.