'Mẹ xin cho 2 con cùng đi cách ly Covid-19 tập trung' và cái kết có hậu

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
25/05/2021 09:14 GMT+7

Bên cạnh sẻ chia với nỗi lòng của người mẹ khi phải để 2 con nhỏ tự lo rồi đi cách ly tập trung , cư dân mạng còn rần rần thả tim cho sự giúp đỡ kịp thời của chính quyền địa phương dành cho gia đình này.

Từ lời kêu cứu của người mẹ là F1...

Hôm qua, Facebook Ngọc Thủy đăng tải về sự hỗ trợ kịp thời của chính quyền Q.Sơn Trà (Đà Nẵng) đối với một gia đình rơi vào tình cảnh tréo ngoe do dịch Covid-19 nhận được hàng ngàn lượt thích, “thả tim” cùng hàng trăm lời khen ngợi từ cư dân mạng.
Chị Ngọc Thủy kể, trước đó chị nhận được tin nhắn về một trường hợp đặc biệt. Một người mẹ kêu cứu vì bị đi cách ly khi vô tình “chạm” phải F0 tại chi nhánh một ngân hàng, trong khi nhà có 2 con nhỏ, chồng lại ở trong đơn vị quân đội không về được. Hai con chị: cháu lớp 7, cháu lớp 1 và bị sốt co giật bẩm sinh.
“Ông bà nội ngoại thương cháu nhưng ở xa, không thể vào. Mấy hôm nay có các chị bên hội phụ nữ, hàng xóm cho các con ăn uống, nhưng vì quá lo cho con, nhất là đứa sau. Chị mong muốn được cho các con đi cách ly cùng mẹ”, tài khoản Ngọc Thủy viết.
Bài viết của tài khoản Ngọc Thủy nhận được “mưa tim” từ cộng đồng mạng bởi sự sẻ chia lẫn nhau của người Đà Nẵng trong đại dịch Ảnh: Hoàng Sơn

Bài viết của tài khoản Ngọc Thủy nhận được “mưa tim” từ cộng đồng mạng bởi sự sẻ chia lẫn nhau của người Đà Nẵng trong đại dịch

Ảnh: Hoàng Sơn

Thương cảm trước hoàn cảnh này, chị Ngọc Thủy, cán bộ Văn phòng UBND TP.Đà Nẵng, đã chuyển lời kêu cứu này đến ông Hoàng Sơn Trà, Chủ tịch UBND Q.Sơn Trà. Theo tìm hiểu của Thanh Niên, người mẹ gửi lời kêu cứu là chị B.T.D (trú tại đường Dã Tượng, P.Mân Thái). Trong bài viết của mình, chị D. cho biết: “Mẹ con tôi đã tiếp xúc từ lâu (trước khi biết mình là F1 - PV), nên khi tôi đi cách ly thì cho con tôi đi theo cách ly. Hoặc đơn vị tạo điều kiện cho bố về gặp các con…”, chị D. khẩn thiết.
Trao đổi với PV, ông Hoàng Sơn Trà cho biết sau khi nhận được thông tin đã gọi ngay cho lãnh đạo P.Mân Thái để thông báo về hoàn cảnh của chị D. Ngay lập tức, Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND phường đã đến gặp 2 cháu nhỏ. Phường cũng huy động Hội phụ nữ, thanh niên vào cuộc hỗ trợ, giúp đỡ. Sau khi xác minh về hoàn cảnh gia đình, lãnh đạo P.Mân Thái gặp gỡ hàng xóm chị D. đề nghị giúp đỡ (đi chợ, nấu ăn cho 2 cháu nhỏ, buổi tối sang ngủ cùng). “Tôi cũng đã gọi điện cho giám đốc trung tâm y tế quận để nhờ quan tâm trường hợp của cháu nhỏ. Nếu có đau ốm gì thì trung tâm y tế quận hỗ trợ ngay”, ông Trà nói.

Sáng 25.5: Thêm 57 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước ở Hà Nội và 4 tỉnh khác

... Đến cái kết đậm tình người

Điều khiến status của chị Ngọc Thủy nhận được “mưa tim” không chỉ bởi câu chuyện có cái kết “có hậu” mà còn là sự vào cuộc gần như ngay lập tức của người có chức trách tại Q.Sơn Trà. Chỉ vài chục phút sau khi chuyển lời kêu cứu của chị D., chị Thủy đã được sự hồi đáp từ ông Hoàng Sơn Trà: “Địa phương đã gửi hai cháu cho cô hàng xóm rồi”. Ông Trà còn cho biết, địa phương đang liên hệ với đơn vị để xin cho chồng chị D. được về với 2 con nhỏ.
Chị Ngọc Thủy chia sẻ thêm: “Covid-19 làm cuộc sống trở nên khó khăn hơn, làm chúng ta nghèo đi về vật chất, nhưng nó không thể làm chúng ta nghèo đi tình cảm và sự sẻ chia. Hy vọng 2 cháu nhỏ sẽ cảm thấy vui vẻ, an toàn trong vòng tay đùm bọc của láng giềng và các con sẽ sớm được trở về bình yên bên ba mẹ”.
Ông Nguyễn Lâm Hà, Chủ tịch UBND P.Mân Thái, đã đến nhà chị D. và được biết gia đình chị D. không có người thân tại Đà Nẵng. Sau đó là chuyện “nhờ vả” hàng xóm như đã đề cập… “Nhận thấy hoàn cảnh của chị hàng xóm cũng khó khăn, phường đã trao 1 triệu đồng để chị có thêm tiền đi chợ cho các cháu cũng như trao thêm 2 thùng sữa, 1 thùng mì tôm cho 2 cháu nhỏ dùng”, ông Hà nói. Địa phương cũng tiếp tục huy động hỗ trợ và quan tâm đặc biệt đến 2 cháu nhỏ, nhằm giúp chị D. yên tâm đi cách ly. Ông Hoàng Sơn Trà chỉ đạo lực lượng y tế y tế địa phương, mỗi khi đưa các trường hợp liên quan đi cách ly thì tìm hiểu kỹ thêm về hoàn cảnh của họ để kịp thời hỗ trợ. Riêng quận hiện có một khu cách ly là khách sạn sẽ ưu tiên cho trẻ em, người già… Khi có tin báo đề nghị hỗ trợ từ người cách ly sẽ cho cán bộ xác minh, xử lý ngay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.