Mẹo giúp cha mẹ bài trí bàn học đúng cách, giúp con học tốt

18/09/2016 10:32 GMT+7

Bàn học tại nhà là nơi các con của bạn dành khá nhiều thời gian để làm bài tập, nâng cao tri thức. Khi cần bài trí bàn học tập, cần chú ý những yếu tố để hỗ trợ các em học tập tốt, thêm chút may mắn trên con đường học vấn.

Bài trí bàn học theo phong thủy cũng khuyến khích các em có thói quen học tập tốt, thúc đẩy thành công trong trường học cũng như trường đời sau này nên đây là vị trí khá quan trọng trong khi sắp xếp, thiết kế nhà.
Bàn học, phòng học có phong thủy tốt sẽ khiến người sử dụng cảm thấy yêu thích việc học, vui vẻ tiếp thu kiến thức mới.
Thông thường, các em nhỏ có thể ngồi học ở bất cứ đâu như phòng khách, phòng ăn... nhưng tốt nhất cần có góc học tập riêng.
Theo các chuyên gia phong thủy, bàn học nên đối diện hướng đông bắc, là hướng của sự chăm chỉ và khôn ngoan. Không đặt bàn học giữa cửa ra vào và cửa sổ hoặc quay lưng vào 2 vị trí trên gây cho người học sự phân tâm. Ghế ngồi phải vững chắc, tránh để bàn học dưới xà nhà, đèn chùm gây cảm giác nặng nề, mất tập trung khi học.
Bài trí bàn học đúng cách 1
Ưu tiên chọn vị trí đặt bàn có chỗ dựa, tốt nhất là tường, nếu không có thể đặt kế bên bình phong hay tấm bảng lớn. Bàn học có chỗ dựa giúp trẻ nhận được sự giúp đỡ trong học tập, an tâm, không lo lắng hay sợ hãi.
Tránh vị trí gần nhà vệ sinh, tránh kê trên hoặc dưới nhà bếp, nhà vệ sinh làm ảnh hưởng đến cung học tập của trẻ.
Phía trước bàn học nên có khoảng không gian rộng, sáng sủa giúp khí ngưng tụ, hấp thụ được nhiều sinh khí hơn. Khoảng không rộng phía trước cũng giúp tầm nhìn và suy nghĩ của các bé khoáng đạt, tư duy rộng mở.
Khu vực xung quanh bàn học cần sạch sẽ, thông thoáng, yên tĩnh và đảm bảo tính độc lập để bé tập trung học tập. Màu sắc của bàn học nên có màu nhạt, tốt nhất là màu xanh lá hỗ trợ đường học vấn. Màu xanh cũng giúp giảm nhức mỏi mắt, giúp bé phấn chấn, nâng cao hiệu suất học tập.
Bài trí bàn học đúng cách 2
Nên bài trí thêm một số vật phẩm phong thủy trên bàn có lợi cho việc học tập như quả cầu thạch anh, cột thủy tinh để tăng cường khả năng tư duy. Đặt trên bàn tháp văn xương, bút văn xương là cung học vấn trong phong thủy. Có thể đặt thêm bản đồ thế giới hoặc quả địa cầu ở hướng bắc, hoặc đông bắc hay phía tây của góc học tập để kích thích tư duy và mở rộng tầm nhìn.
Góc chia sẻ
Luôn tạo không khí vui vẻ, thoải mái, khuyến khích trẻ ngồi vào bàn học bằng cách trang trí góc này với những bức tranh ngộ nghĩnh, vui vẻ, màu sắc tươi sáng. Sách và kệ sách đặt gọn gàng kích thích sự ham học hỏi của các em. Có thể đặt một chậu cây không khí nhỏ trên bàn để tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu, đặc biệt chọn trồng cây có lá to, có gai tốt cho việc học.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.