Mệt mỏi với ba lô, điện thoại trong thang máy

06/08/2019 08:35 GMT+7

Tôi làm việc tại tòa nhà cao tầng và thường xuyên sử dụng thang máy. Mỗi ngày, nhìn một số bạn trẻ thiếu ý thức khi sử dụng phương tiện này mà không khỏi chạnh lòng.

Nhân viên văn phòng thường mang ba lô đi làm và nhiều người trong số đó vẫn khư khư ba lô trên lưng khi vào thang máy. Do ba lô mang phía sau nên họ không thể thấy được chiếc ba lô ấy đã làm phiền người phía sau thế nào. Có lần tôi chứng kiến chiếc ba lô trên lưng của một nam thanh niên cao to táng thẳng vô đầu một bạn nữ khiến cô ấy một phen hú vía.
Chưa hết, nếu không có chiếc ba lô trên lưng của ai đó, thang máy có thể chứa thêm từ 1 đến 2 người. Việc lấy ba lô khỏi vai, cầm ba lô trên tay hoặc để dưới chân mình khi vào thang máy, vừa lịch sự, vừa không làm phiền người khác là điều quá đơn giản mà sao nhiều bạn trẻ vẫn không thể nhớ ra.
Không chỉ ba lô, nhiều người đi thang máy còn bị bạn đồng hành làm phiền bởi... cái điện thoại. Đa số nhân viên ở tòa nhà đều còn trẻ nên nhu cầu sử dụng mạng xã hội qua điện thoại thông minh khá cao. Hình ảnh nam thanh nữ tú tay lăm lăm điện thoại, mắt dán vào màn hình và chân bước vào, ra thang máy như một… người máy là điều rất dễ thấy.
Và, khi bước vào thang máy, có nhiều bạn không nhớ việc cơ bản nhất là gọi tầng mà mình muốn đến bởi đang bận coi điện thoại. Thế là khi thang gần đến nơi mình muốn đến hoặc đã đi qua tầng, họ mới nhớ ra và vội vã đấm (chứ không phải bấm) vào bàn phím thang máy.
Còn nữa, vì mải dán mắt vào điện thoại, có người bước từ thang máy ra mà không quan sát người ở ngoài chuẩn bị vào và thường những người muốn vào thang máy luôn đứng chắn hết cửa ra vào. Thế là va vào nhau, có khi sưng vù mặt mũi họ mới ngớ người ra.
Mong rằng những ai đi thang máy, nhất là các bạn trẻ, rút ra cho mình một số kinh nghiệm, dù nhỏ, để khi sử dụng thang máy, tránh làm phiền người khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.