Miền Tây có giàn mướp rắn dài hơn 1,5 mét, bỗng chốc thành điểm tham quan

25/06/2020 15:21 GMT+7

Lão nông miền Tây Huỳnh Tài (ngụ Q.Ô Môn, TP.Cần Thơ, từng trồng vườn bầu khổng lồ) trồng giống cây mướp rắn có hình thù độc lạ , mang nhiều màu sắc khác nhau với ý định lập điểm tham quan cho du khách.

Ông Tài cho biết, cách đây khoảng 2 tháng có khách phương xa đến nhà ông xin tham quan vườn bầu và mua hạt giống, thế nhưng ông Tài chỉ tặng hạt chứ không bán, vị khách đó thấy vậy cũng gửi tặng lại ông giống mướp rắn độc lạ này. 

Trái mướp thon dài, mang hình thù kì dị và dài ngoằng hệt như những con rắn

Ảnh: Luân Trần

Một quả mướp dài đến hơn 1,5 mét và còn khả năng phát triển thêm nữa

Ảnh: Luân Trần

Ông Tài cho hay ông tìm hiểu thì được biết đây là giống mướp có nguồn gốc từ Nhật Bản còn gọi là mướp rồng (rắn) Nhật Bản, cũng thuộc họ dây leo có lá và thân không khác biệt mấy so với mướp Việt Nam. Ông tiến hành vun đất trồng thử 6 hạt giống và sau 45 ngày cây bắt đầu cho ra hoa, kết trái.
“Mướp rắn rất dễ trồng, ít tốn nước mỗi ngày chỉ cần tưới một cử và nhất là không phải thụ phấn như bầu, bí”, lão nông miền Tây tiết lộ.

Dù cùng một dây, ra hoa cùng một lúc nhưng hình dáng mỗi trái lại không đồng nhất

Ảnh: Luân Trần

Hoa mướp nhỏ và có màu trắng rất đẹp, trái rất dài thậm chí có trái đo được dài 1,6 mét dự kiến sẽ còn phát triển thêm nữa. Không chỉ thế, trên thân mướp có nhiều hoa văn lạ mắt, có trái phủ sọc trắng xanh, có trái phủ toàn màu trắng cũng có trái ngã sang sắc cam ở đuôi.

Màu sắc và hoa văn trên từng trái cũng rất khác biệt

Ảnh: Luân Trần

Chủ vườn mướp cũng cho biết thêm, có lần mướp bị chuột cắn ông cắt ăn thử thì thấy mướp có vị ngọt thanh rất giòn, không có xơ. Hiện 6 gốc mướp rắn trong vườn đang cho ra khoảng 20 trái . Do là vụ đầu tiên nên ông Tài giữ lại để làm giống cho các vụ sau. Dự kiến sẽ trồng vụ mới vào tháng 9 để đón khách tham quan vào dịp Tết năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.