Miền Tây 'nóng' với bánh mì đen xuất hiện

09/08/2020 09:23 GMT+7

Chiếc bánh mì đen gây sốt khắp cộng đồng mạng bởi vẻ ngoài độc đáo xuất hiện ở miền Tây. Chủ nhân là hai chàng trai Nguyễn Thành Trung (26 tuổi), Minh Nhật (25 tuổi, cùng ngụ H.Trà Ôn, Vĩnh Long).

Đi từ Vĩnh Long tới Quảng Ninh để ăn bánh mì đen

Xe bán bánh mì đen vừa xuất hiện tại đường 30 tháng 4 (TP.Cần Thơ) đang khiến nhiều bạn trẻ thích thú và đến tận nơi để tìm mua. Chỉ vỏn vẹn trong buổi sáng đầu mở bán, hai chàng trai này đã bán hết 500 ổ bánh mì đen.

Trong buổi sáng đầu mở bán, tiệm của anh Trung và anh Nhật bán hết 500 ổ bánh mì đen

ẢNH: DUY TÂN

Theo nhận xét của một số bạn trẻ đã ăn thử nghiệm loại bánh này cho biết, trông vẻ ngoài có phần hơi lạ, giống như bánh mì bị khét, nhưng bánh có hương vị rất thơm, ăn khá lạ và ngon miệng.
Bánh mì có một màu đen “huyền bí” từ trong ra ngoài. Được làm từ tinh than tre nhập khẩu từ một công ty Nhật Bản. Bánh có vỏ giòn, ruột mềm.
Bánh mì “bóng đêm” gây sốt ở Tây Đô

Bánh mì có một màu đen “huyền bí” từ trong ra ngoài khác biệt khi đặt cạnh ổ bánh mì truyền thống

ẢNH: DUY TÂN

Theo anh Nhật, từ ổ bánh mì giống hình cục than gây “bão” trên mạng xã hội vào khoảng giữa tháng 7, anh đã cùng anh Trung cất công lặn lội đến tận nơi và ở suốt 2 ngày trời chỉ để ăn bánh mì và học hỏi bí quyết.
“Khi thấy bánh mì “bóng đêm” gây sốt, anh em cũng ấp ủ dự định sẽ đưa sản phẩm này về miền Tây để bán. Suốt những ngày ở trên đó, chúng tôi suốt ngày ăn bánh mì để tìm hiểu từng thành phần, cũng như học hỏi một chút ít kinh nghiệm từ thợ nơi đây, họ cũng không chia sẻ công thức làm đâu”, anh nói.
Bánh mì “bóng đêm” gây sốt ở Tây Đô

Bánh mì đen được hai bạn trẻ nướng ở Vĩnh Long rồi chuyển qua bán ở Cần Thơ

ẢNH: DUY TÂN

Khi về làm thử nghiệm, cả hai chàng trai cũng mất hơn 10 ngày, cũng như tốn vài chục kg bột do làm thất bại mới cho ra được công thức hoàn thiện để làm ra ổ bánh mì đen đúng chuẩn.
“Hai anh em có lò bánh mì ở Vĩnh Long, nhưng lại chọn Cần Thơ làm nơi bán để giới thiệu bánh rộng rãi hơn. Việc ủ bột cũng được làm từ 8 - 9 giờ tối, đến rạng sáng phải hoàn thành việc nướng bánh và vận chuyển đến Cần Thơ bán”, anh Trung nói.

Có sự sáng tạo rất riêng

“Đối với bánh mì truyền thống chỉ cần nhào bột 1 lần và ủ 4 - 5 tiếng là đem nướng. Còn loại bánh này phải nhào bột 2 lần và ủ từ 5 - 6 tiếng mới đem nướng, giá thành làm ra gấp 2 - 3 lần so với bánh mì thường”, anh Trung cho hay.
Bánh mì “bóng đêm” gây sốt ở Tây Đô

Bánh này mất nhiều thời gian làm và giá thành làm ra gấp 2 - 3 lần so với bánh mì thường

ẢNH: DUY TÂN

Công đoạn khó nhất là nhồi bột phải đủ độ day, kết dính... Ngoài ra việc ủ bột, nếu ủ không đúng cách thì bánh sẽ không nở.
Giống bánh mì truyền thống, bánh mì đen có nguyên liệu chính vẫn là bột mì. Riêng phần trộn, công thức có thêm bột túi mực (mật mực), tinh than tre để tạo ra màu đen tuyền ở vỏ bánh. Phần nhân bánh mì đen có hương vị là patê bơ, thịt khìa... Mỗi chiếc bánh đều được thêm phần sốt đặc biệt.
Bánh mì “bóng đêm” gây sốt ở Tây Đô

Một bạn sinh viên thích thú khi cầm trên tay những ổ bánh mì đen lạ mắt

ẢNH: DUY TÂN

Hiện mỗi ổ bánh mì đen không được bán với giá 5.000 đồng, bánh mì đen thịt có giá 18.000 đồng/ổ.
Bánh mì là một món ăn bình dân nổi tiếng tại Việt Nam. Hiện có nhiều phiên bản khác vừa độc lạ vừa sáng tạo, từ bánh mì cá sấu ngộ nghĩnh, bánh mì thanh long, bánh mì khoai lang... giờ đến bánh mì đen khiến nhiều thực khách thích thú.

Bánh mì thịt có giá 18.000 đồng/ổ

ẢNH: DUY TÂN

Bánh mì “đen như than” vừa xuất hiện đã gây sốt tại sài gòn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.