Mong bà con có cái tết ấm áp

07/01/2017 08:00 GMT+7

Chiều 6.1, anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, dẫn đầu đoàn công tác T.Ư Đoàn đi thăm bà con miền Trung bị thiệt hại do lũ.

Đoàn đã đến thăm hỏi và gửi tặng 100 suất tiền mặt (1 triệu đồng/suất) với hy vọng người dân xã Cẩm Kim, xã Cẩm Nam và P.Thanh Hà (TP.Hội An, Quảng Nam) có thêm sự chia sẻ động viên trước dịp xuân về.

tin liên quan

Hàng ngàn trẻ em đã có quần áo mới đón tết
Ngày 4.1.2017, Báo Thanh Niên khởi động chương trình Cây mùa xuân năm 2017 tại Thừa Thiên-Huế và Quảng Trị. Tại 13 điểm phát quà, ở đâu chúng tôi cũng thấy được những niềm vui lấp lánh trong ánh mắt, nụ cười của người dân.
Ông Lê Duy Minh, Phó chủ tịch UBND xã Cẩm Kim, cho biết trận lũ liên tiếp cuối năm 2016 khiến nhiều địa phương bị ngập lụt, trong đó Cẩm Kim là vùng rốn lũ, gần 1.000 nhà dân, tương đương hơn 90% số hộ bị ngập, đời sống địa phương gặp rất nhiều khó khăn. Không chỉ vậy, người dân mưu sinh bằng nghề trồng cây cảnh, hoa màu ở Hội An thiệt hại nặng nề do ngập úng, hy vọng về mùa vụ tết tiêu tan vì sự khắc nghiệt của thời tiết.
Ông Võ Chiến (63 tuổi, ngụ xã Cẩm Kim) cho hay năm qua ông canh tác được 1 ha bắp, khoảng 1.500 m2 ớt, 1.000 m2 cải. Trước lụt, chỉ còn một tuần nữa là ông sẽ thu hoạch bắp, dự kiến thu về khoảng 30 triệu đồng nhưng lũ đã làm hư hại toàn bộ. “Số bắp còn lại cùng ớt, cải cũng không thể cứu vãn, thiệt hại khoảng 50 triệu đồng. Nhờ có lúa trữ ở nhà nên gia đình không đến nỗi đói, nhưng cuộc sống chật vật lắm, từ giờ đến hết năm lo làm trả nợ phân bón, giống cho người ta”, ông Chiến nói.
Anh Lê Quốc Phong chia sẻ, trước hậu quả của thiên tai, T.Ư Đoàn đã kêu gọi tuổi trẻ cả nước chung tay hướng về đồng bào miền Trung, vận động nhiều tổ chức, doanh nghiệp trong xã hội đồng hành, giúp bà con phần nào vượt qua khó khăn thiệt hại do mưa lũ.
“Hôm nay đoàn công tác T.Ư Đoàn đến với bà con bằng tình cảm, mong muốn chia sẻ phần nào khó khăn. Có thể phần quà không quá lớn, nhưng đó là tình cảm của T.Ư Đoàn, Báo Thanh Niên, các đơn vị đồng hành. Chúng tôi chúc và mong bà con nhanh chóng khắc phục thiệt hại, sớm trở lại hoạt động sản xuất bình thường, ổn định cuộc sống. Những ngày này cũng cận tết rồi, mong bà con có cái tết ấm áp, có thể chưa được vui, đầy đủ như mình mong muốn nhưng hy vọng chia sẻ của T.Ư Đoàn sẽ giúp bà con có cái tết ấm áp hơn”, anh Lê Quốc Phong nói.
Trong hai ngày 6 - 7.1, Báo Thanh Niên phối hợp Công ty Nestlé VN, Tỉnh đoàn Quảng Nam trao tặng tổng cộng 2.000 suất quà (trị giá khoảng 850 triệu đồng) và 140 triệu đồng cho người dân và học sinh trường mẫu giáo, tiểu học, THCS trên địa bàn TP.Hội An.
Tặng quà tết cho người dân Phú Yên
Cùng ngày, anh Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đã đến xã Hòa Hiệp Bắc và Hòa Hiệp Nam (H.Đông Hòa, Phú Yên) tặng quà tết cho những hộ dân nghèo vùng lũ, chia sẻ khó khăn của bà con ở đây. Cùng đi có lãnh đạo Tỉnh đoàn Phú Yên.
Tại xã Hòa Hiệp Bắc, đoàn đã trao 60 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng. Tại xã Hòa Hiệp Nam, đoàn đã trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 750.000 đồng. Toàn bộ quà cứu trợ trong đợt này do T.Ư Đoàn và bạn đọc Báo Thanh Niên hỗ trợ. Đức Huy
Anh Bùi Quang Huy trao quà cho bà con


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.