'Mong chuyển sớm cho bà con vùng lũ miền Trung bớt cực'

23/10/2016 18:02 GMT+7

Hôm qua thứ bảy (22.10), dù là ngày nghỉ cuối tuần nhưng rất nhiều bạn đọc tiếp tục đến Báo Thanh Niên đóng góp hỗ trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

Trong những người đến ủng hộ, có rất nhiều trường hợp chỉ kịp ghé đến đóng tiền trong khoảnh khắc rồi vội vàng đi lo công chuyện của mình. Đa số những bạn đọc này đều ngại nêu tên, địa chỉ, mà chỉ mỉm cười với một câu chia sẻ giản dị: “Có đáng gì đâu!”. Thậm chí đại diện của 2 công ty dược phẩm Lộc Phúc (Q.10, TP.HCM) và Thiên Thành (Q.4, TP.HCM), họ đến góp tiền rồi vội vàng đi làm, chỉ cho hai cái tên ngắn gọn vậy kèm lời nhắn “mong chuyển sớm cho bà con bớt cực”…
Hoặc có người cũng bận, nhưng vì trân trọng sự gửi gắm của người khác nữa nên phải tới tận Báo Thanh Niên gửi tiền nhờ chuyển cho bà con mình ngoài đó. Như bà Nguyễn Thị Hương, hơn 60 tuổi, sáng sớm chạy xe máy hơn 15 km từ nhà ở Q.Bình Tân, TP.HCM đến tòa soạn góp 3 triệu đồng. Trong số tiền này, phần của gia đình bà 1 triệu, con gái và bạn cùng ở Pháp gửi mỗi người 1 triệu.
Tính đến chiều tối 22.10, Thanh Niên đã tiếp nhận (kể cả phối hợp cứu trợ với các đơn vị) số tiền từ bạn đọc là 6.454. 525.921 đồng.
Ông bà Sui Thái Sau - Lê Kiều cũng vậy. Gia đình ông bà là người Hoa ở Q.5, TP.HCM, có con gái là chị Sui Ann định cư tại Mỹ. “Cháu gửi tôi ít tiền nói chuyển trực tiếp đến Báo Thanh Niên để giúp người dân bị lũ lụt, vậy là chúng tôi tranh thủ đi ngay”, ông Sau cho biết. Ngoài tiền của con gái, ông Sau còn góp hơn 2 triệu của người thân nhờ chuyển giúp đồng bào.
Còn anh Trần Đại Phước, ngụ Q.8, TP.HCM, chiều 22.10 đã đội mưa đến tòa soạn đóng góp hơn 27 triệu đồng. Đây là số tiền của đại gia đình anh Thư, chị Hạnh đang định cư tại Perth, Úc, gửi về nhờ chuyển tới đồng bào bị nạn.
Còn tại Tiền Giang, từ mờ sớm, hơn 10 tấn gạo ngon đã được chuyển bằng xe tải đến TP.HCM. Đây là phần quà trị giá 200 triệu đồng của Công ty TNHH SXCB NTS XK Thuận Phong (KCN Mỹ Tho, xã Trung An, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) thông qua Báo Thanh Niên gửi tặng bà con lũ lụt tỉnh Quảng Trị. Nhờ sự hỗ trợ của ga Sóng Thần, số gạo này đã được bố trí tàu miễn phí chở đến người dân vùng lũ. Theo kế hoạch, khi thông tin trong bài báo này đến tay bạn đọc, người dân tại vùng rốn lũ Quảng Trị đã nhận được những hạt gạo nghĩa tình này.
Cuối ngày, chúng tôi kiểm đếm thấy có hàng chục giấy báo từ các ngân hàng gửi Báo Thanh Niên, thông báo chuyển khoản tiền của bạn đọc giúp đồng bào lũ lụt. Trong số đó có người ủng hộ dăm ba triệu, người thì vài trăm ngàn. Có nơi thì ghi tên, địa chỉ, nhưng lại có trường hợp khuyết danh. Doanh nghiệp cũng có, cá nhân cũng nhiều. Hầu hết là người lớn, nhưng cũng có cả trẻ em. Như chuyển khoản ghi tên bé Tien, bé Thien góp 500.000 đồng, khiến ai cũng xúc động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.