Một gia đình gói 2 vạn bánh chưng bán Tết

11/02/2018 18:49 GMT+7

Một gia đình ở huyện Quốc Oai (Hà Nội) gói hơn 2 vạn chiếc bánh chưng để bán trong dịp tết Nguyên đán.

Những ngày này gia đình ông Nguyễn Văn Thanh (56 tuổi, ở thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, Hà Nội) phải thuê thêm người để phục vụ nhu cầu thị trường
Nhà ông Thanh làm nghề gói bánh chưng hơn 10 năm nay. Tết năm nay, ông Thanh làm hàng từ ngày 15 tháng chạp, mỗi ngày làm khoảng hơn 1.000 cái, từ nay đến Tết, nhà ông sẽ gói khoảng 2 vạn chiếc. Ngoài 5 người nhà, ông Thanh còn phải thuê thêm 4 lao động. Mỗi ngày, nhà ông dùng hết 4 tạ gạo, gần 2 tạ thịt, 5.000 tàu lá dong. Đáng chú ý, bánh chưng của nhà ông Thanh hút khách vì các nguyên liệu từ lá dong đến gạo, thịt, đậu xanh đều được chọn lựa kỹ càng nên rất ngon. Bánh cũng rất đẹp dù người gói không cần khuôn. Có mặt ở nhà ông, chúng tôi ghi nhận tốc độ gói bánh kỷ lục, khi mỗi người có thể gói được từ 50-70 chiếc chỉ trong một giờ.
Để bánh ngon, ông Thanh cho biết phải luộc đủ 12 tiếng, mỗi khi nước cạn lại phải châm bằng nước sôi. “Bánh nhà tôi luộc bằng nước bình thường nên màu lá dong sẽ hơi úa, bánh bên trong cũng có màu lá úa chứ không xanh biếc như lá tươi. Nếu bánh chín mà lá vẫn xanh như lá tươi thì nhiều khả năng bánh ấy được luộc bằng pin", ông Thanh nói và cho biết, dù đã làm hết công suất nhưng vẫn không đủ bánh phục vụ thị trường.
Gia đình ông Nguyễn Văn Thanh làm nghề gói bánh chưng đã hơn 10 năm nay Ảnh Thu Hương
Mỗi ngày nhà ông Thanh dùng hết 5.000 tàu lá dong Ảnh Thu Hương
Lá dong, gạo nếp, thịt lợn, đỗ và hạt tiêu đều được chọn lựa kỹ càng Ảnh Thu Hương
Mỗi ngày, nhà ông Thanh gói 1.000 chiếc bánh chưng Ảnh Thu Hương
Một người có thể gói 50-70 chiếc bánh mỗi giờ Ảnh Thu Hương
Bánh sắp sửa vào nồi luộc Ảnh Thu Hương
Bánh được bán với giá khoảng 30.000 đồng/chiếc cho các cửa hàng ở Hà Nội Ảnh Thu Hương
Sau khi luộc khoảng 12 giờ, bánh được vớt ra ngâm nước lạnh Ảnh Thu Hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.