Một kiểu xử lý rác kỳ lạ trong khu dân cư

Thanh Đức
Thanh Đức
07/03/2018 08:35 GMT+7

Dù người dân đã đóng tiền thu gom rác hằng tháng, nhưng rác lại được chôn tại chỗ trong những hố sâu rồi lấp lại sơ sài, bốc mùi hôi thối nồng nặc, ruồi bu dày đặc.

Đó là thực trạng mà mấy tháng qua, các hộ dân ở khu nhà ở Hoàng Hảo của DNTN Hoàng Hảo (thuộc xã Thanh Đức, H.Long Hồ, Vĩnh Long) phải chịu đựng.
Ngày 5.3, chúng tôi đến khu nhà ở trên để tìm hiểu sự việc. Hai bên đường nhựa nằm trong khu nhà ở có rất nhiều đống rác, phía sau hàng cây là những hố sâu chứa đầy rác. Những hố này do xe cuốc móc lên, sau đó đổ rác xuống hố và lấp lại. Nhiều nơi rác vẫn còn nằm nửa trên nửa dưới ở các hố chưa kịp lấp, gây hôi thối rất khó chịu. Nhiều đống rác ruồi bu dày đặc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường...
Khu nhà ở Hoàng Hảo hiện có gần 800 hộ sinh sống, mỗi hộ đóng tiền thu gom rác 20.000 đồng/tháng. Tổng số tiền thu mỗi tháng gần 16 triệu đồng, trong khi tiền chi cho công nhân đi gom rác khoảng 3 - 4 triệu đồng/tháng.
Bà Huỳnh Ngọc Phấn, Chủ tịch UBND xã Thanh Đức, cho biết từ lâu chỉ nghe bà con phản ánh về nước thải chứ chưa nghe phàn nàn về rác thải. Xã sẽ báo cáo với cơ quan chức năng để làm rõ và xử lý.
Theo báo cáo của cơ quan chức năng H.Long Hồ, toàn huyện hiện có 4.900 hộ được thu gom rác với khối lượng 900 tấn/tháng.
Trong đó, khu nhà ở Hoàng Hảo có 784 hộ đang ở. Với kiểu xử lý rác kỳ lạ như nói trên, môi trường sống của người dân nơi đây đang bị đe dọa nghiêm trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.