Mưa 20 phút ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh, chủ 'siêu máy bơm' nói chống ngập thành công

An Huy
An Huy
28/06/2018 19:49 GMT+7

“Sau khi mưa đổ xuống được khoảng 10 phút, máy bơm đã nổ máy hút nước chống ngập thành công, hoàn toàn không có chuyện chống ngập không thành công trên đường Nguyễn Hữu Cảnh chiều nay”, ông Nguyễn Tăng Cường cho biết.

Trận mưa trong thời gian ngắn chiều nay (28.6) khiến đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) ngập cục bộ trong mưa, giao thông qua khu vực khó khăn, đại diện Công ty CP Tập đoàn công nghiệp Quang Trung – chủ đầu tư dự án máy bơm khủng chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh cho rằng đã chống ngập thành công.

Trao đổi với báo Thanh Niên, ông Nguyễn Tăng Cường, Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn công nghiệp Quang Trung cho biết, khoảng 14 giờ 45 một cơn mưa lớn bất thường đổ xuống khu vực Q.Bình Thạnh khiến nước đường Nguyễn Hữu Cảnh dâng cao rất nhanh. Tuy nhiên, 10 phút sau mưa, máy bơm đã nổ máy chống ngập trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, khu vực đã ký hợp đồng chống ngập với UBND TP.HCM trước đó (tức từ chân cầu Thủ Thiêm – số nhà 125A Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh).
“Chúng tôi có lắp cảm biến tại các miệng cống trên đường Nguyễn Hữu Cảnh. Khi tuyến đường này sắp ngập, công nhân liền nổ máy bơm hút nước. Đoạn đường qua trước chung cư The Manor nước dâng lên trong mưa rất nhanh, ngập một đoạn khoảng 130m, sâu 20cm. Đến 15 giờ 30, khi trận mưa kết thúc thì máy bơm cũng rút sạch hết nước, đường Nguyễn Hữu Cảnh không còn ngập”, ông Cường cho biết.
Cũng theo ông Cường, hai bên hông cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh nằm ngoài phạm vi chống ngập của công ty. Bởi, hệ thống cống thoát nước tại hai bên hông cầu chảy ngược ra hướng đường Điện Biên Phủ, chứ không nối thẳng với đường ống cống chảy dọc đường Nguyễn Hữu Cảnh dẫn nước về máy bơm, nên công ty không thể chống ngập được khu vực này.
Ông Cường cho biết, hai bên chân cầu Nguyễn Hữu Cảnh nằm ngoài phạm vi chống ngập của công ty, vì hệ thống cống nước tại đây không dẫn về trạm bơm mà đổ ngược ra đường Điện Biên Phủ ẢNH: PHẠM HỮU
Đồng thời, khi mưa thì nước từ các khu vực đổ về đường Nguyễn Hữu Cảnh rất nhanh, các miệng cống thu nước trên đường cách nhau 30m. Mặt đường bằng phẳng nên bắt buộc phải ngập thời gian ngắn để nước thu về các miệng cống, để máy bơm hút nước.
Có thể nói đây là lần chống ngập thành công thứ 22 của máy bơm, ngoài 2 lần thất bại trước đó vào ngày 17.10.2017 và 1.6.2018. Phù hợp với tiêu chuẩn chống ngập của Bộ Xây dưng mà công ty đã ký hợp đồng với UBND TP.HCM trước đó.
“Sau khi dứt mưa 30 phút, đường Nguyễn Hữu Cảnh không còn đọng nước 10cm, trên diện tích 2.000 m² được xem là chống ngập thành công theo đúng quy định hợp đồng thuê máy bơm. Ngược lại, nếu 30 phút sau trận mưa lớn, đường Nguyễn Hữu Cảnh vẫn còn ngập sâu hơn 10 cm, diện rộng trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, thì máy bơm được xem hoạt động không hiệu quả”, ông Cường cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.