Mưa kéo dài 1 giờ, đường Nguyễn Hữu Cảnh lại ngập

20/05/2020 15:34 GMT+7

Trưa 20.5, sau cơn mưa kéo dài khoảng 1 giờ, đường Nguyễn Hữu Cảnh (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) - con đường "rốn ngập" của TP lại bị ngập nước khiến các phương tiện lưu thông khó khăn.

TP.HCM chính thức bước vào mùa mưa, theo dự báo các cơn mưa đầu mùa thường xuất hiện vào buổi chiều tối, đúng giờ tan tầm. Tuy nhiên hôm nay (20.5), từ sáng sớm, mây đen đã che phủ ở khu vực Q.Bình Thạnh, Q.2, Q.Thủ Đức... Đến giữa trưa, bầu trời xám xịt và mưa nặng hạt bất ngờ ập xuống kèm gió giật mạnh.
Tại đường Nguyễn Xí (Q.Bình Thạnh), nhiều người đang lưu thông tấp vội vào dưới các mái che nhà dân, hàng quán ven đường để trú mưa. Ở các con đường khác, nhiều người đang chạy xe đã dừng lại ở các đoạn gầm cầu vượt để mặc áo mưa khiến tình trạng giao thông khá lộn xộn.

Đoạn bị ngập cục bộ trong phần đường phía trong ở đường Nguyễn Hữu Cảnh khiến xe máy lưu thông khá khó khăn

Ảnh: Diệu Mi

Theo ghi nhận, ngay trong cơn mưa, đường Nguyễn Hữu Cảnh (đoạn qua Q.Bình Thạnh) nhiều đoạn bị ngập cục bộ. Đoạn ngập chủ yếu là ở phía trước tòa nhà The Manor.
Đoạn ngập kéo dài chừng 300m với mực nước cao khoảng 20 - 30cm. Nhiều người điều khiển phương tiện chạy qua đoạn đường này vừa nhăn mặt, co chân để tránh nước ngập. 
Đến khoảng 14 giờ, các khu vực trên hết hẳn mưa, đường khô ráo, các phương tiện lưu thông ổn định.

Cơn mưa chỉ kéo dài khoảng 1 giờ nhưng chưa hết mưa thì đường Nguyễn Hữu Cảnh đã ngập

Ảnh: Diệu Mi

Ngập một đoạn ngắn nhưng cũng có người phải xuống dắt bộ

Ảnh: Diệu Mi

Đường ở TP.HCM biến thành sông sau trận mưa lớn chiều 19.5.2020

Trước đó, vào chiều tối 19.5, mưa cũng xuất hiện ở TP.HCM trên diện rộng với lượng mưa không lớn, nhưng đường Phan Huy Ích (đoạn qua Q.Gò Vấp) bị ngập sâu trong nước, nhiều đoạn ngập tới nửa bánh xe. Các khu vực khác vì mưa nên cũng xảy ra tình trạng ùn ứ, di chuyển khó khăn như: khu vực cầu vượt Hàng Xanh, đường Nguyễn Hữu Cảnh, đường Đinh Bộ Lĩnh, Xô Viết Nghệ Tĩnh,...

Nhiều đoạn trên đường Nguyễn Hữu Cảnh được quây lại bằng rào chắn vì đang thực hiện dự án sửa chữa, nhằm giải quyết tình trạng ngập úng cũng như chỉnh trang xung quanh

Ảnh: Diệu Mi

Chuyên gia thời tiết Lê Thị Xuân Lan cho biết, TP.HCM đã bước vào mùa mưa và những cơn mưa thường xuất hiện vào chiều tối. Theo dự báo của các trung tâm dự báo khí tượng trên thế giới, năm nay do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu nên có thể xuất hiện các hiện tượng thời tiết bất thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.