Mưa trái mùa ở Nam bộ đạt kỷ lục 253 mm

10/04/2017 14:02 GMT+7

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ vừa có báo cáo về tình hình mưa trái mùa trong những ngày qua. Theo đó, hầu hết các nơi trên toàn khu vực Nam bộ đều có mưa trái mùa.

Đặc biệt, hiện tượng mưa trái mùa năm nay kéo dài 2- 3 ngày thậm chí gần suốt tuần.
Nhiều nơi xảy ra mưa rất to như: Tân Sơn Hòa (TP.HCM) lượng mưa trong 24 giờ đạt tới 162,9mm; Châu Thành (Tiền Giang) 125mm. Cần lưu ý rằng, một trận mưa được xem là lớn khi nó vượt qua mốc 50mm.

tin liên quan

Mưa trái mùa, giông lốc còn xảy ra trong một vài ngày tới
Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, chiều 30.3, mây đối lưu phát triển khá mạnh, đặc biệt tập trung tại các quận, huyện đông bắc TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long... gây mưa, giông trên diện rộng.
“Tổng lượng mưa trong 3 tháng đầu năm hầu hết vượt trung bình nhiều năm (TBNN)”, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ nhận xét. Hơn một nửa số trạm khí tượng thủy văn đo được lượng mưa trên 50mm – gấp nhiều lần so với trung bình nhiều năm. Một số trạm, tổng lượng mưa đo được trong 3 tháng vượt gấp nhiều lần so với TBNN như: Rạch giá (Kiên Giang) 253mm, Sở Sao (Bình Dương) 144mm, Vĩnh Long 127mm, Biên Hòa 125mm...
Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ dự báo: Mưa chuyển mùa có khả năng xuất hiện trong tháng 4 đến đầu tháng 5, với vài ba đợt kéo dài trong diện rộng. Nam bộ có thể đón mùa mưa vào khoảng thời gian từ 5 – 15.5. Tuy nhiên các tỉnh ven biển như Kiên Giang, Cà Mau… có khả năng mưa đến sớm hơn.
Đáng chú y, vào các tháng đầu mùa mưa, lượng mưa có thể bằng hoặc cao hơn TBNN nhưng vào giai đoạn cuối mùa vào các tháng 9 – 12, lượng mưa nhiều khả năng sẽ thấp hơn TBNN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.