Mưa tuyết trắng trời Fansipan

18/02/2019 10:37 GMT+7

Mưa đá, mưa tuyết liên tiếp xảy ra trên khu vực đỉnh núi Fansipan trong 2 ngày vừa qua, khi địa bàn tỉnh Lào Cai nằm sâu trong khối không khí lạnh.

[VIDEO] Sung sướng vì được chứng kiến mưa tuyết rơi đỉnh Fansipan cao 3.143 mét
Thông tin cho Thanh Niên sáng nay, 18.2, anh Quyền Anh Tuấn, nhân viên làm việc tại ở khu du lịch Sun World Fansipan Legend, cho biết tuyết rơi từ lúc 8 giờ 27 phút sáng cùng ngày và kéo dài trong khoảng 5 - 10 phút.
Theo quan sát, bông tuyết có kích thước khá lớn, mật độ dày nên dù thời gian ngắn đã để lại lớp tuyết dày trên mặt đất. Trước đó, chiều 17.2, mưa đá cũng xảy ra ở khu vực núi Fansipan.
Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, cho biết các hiện tượng mưa đá và tuyết rơi liên tiếp xảy ra trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong 2 ngày vừa qua.
tuyet-roi
Lớp tuyết dày dưới mặt đất trên đỉnh núi Fansipan Ảnh Tiến Đạt
Nhiệt độ tại Sa Pa sáng nay ở mức 10,8 độ C, nếu chênh lệch độ cao thì khu vực đỉnh núi Fansipan trong khoảng 0,5 - 1 độ C và khu vực nằm sâu trong khối không khí lạnh nên đã có tuyết rơi nhưng trạng thái này chỉ xảy ra trong chốc lát.
Theo ông Lê Thanh Hải, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng thủy văn (Bộ TN-MT), thời tiết năm nay khá tương đồng với năm 2013 khi vào cuối tháng 2, đầu tháng 3, mưa đá, mưa tuyết đã xảy ra ở nhiều nơi ở các tỉnh phía Bắc.
mua-tuyet
Du khách ngỡ ngàng khi gặp tuyết rơi trên đỉnh Fansipan Ảnh Tiến Đạt
Hiện tại, các tỉnh Bắc bộ chịu ảnh hưởng của vùng hội tụ trong đới gió tây trên cao dịch chuyển dần sang phía đông, nên đã gây mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to ở khu vực đông Bắc bộ. Lượng mưa đo đến sáng nay, 18.1, tại các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn và Quảng Ninh ở vào khoảng  40 - 70 mm.
“Do tác động của vùng hội tụ này và thời tiết đang ở giai đoạn cuối mùa đông và đầu mùa xuân nên các hiện tượng mưa đá, giông lốc, sét sẽ còn xuất hiện nhiều hơn ở các tỉnh vùng núi phía Bắc”, ông Hải cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.