'Mưa vàng' xuất hiện rải rác ở Đồng Nai, làm dịu thời tiết khô nóng

Lê Lâm
Lê Lâm
09/04/2020 18:30 GMT+7

Từ hôm qua đến nay, trên địa bàn Đồng Nai bắt đầu xuất hiện nhiều cơn mưa rải rác, dù lượng mưa chưa lớn nhưng cũng đã góp phần làm dịu mát đi thời tiết khô nóng kéo dài nhiều tháng qua.

Vào khoảng 15 giờ ngày 9.4, một cơn mưa nhỏ kéo dài gần 30 phút đổ xuống TP.Biên Hòa (Đồng Nai). Theo Đài khí tượng thủy văn Đồng Nai, lượng mưa đo được là 13,8mm.

Sau “mưa vàng”, Nam bộ sẽ còn nắng nóng đến giữa tháng 5

Cũng thời điểm trên, ở H.Định Quán, H.Long Thành, H.Trảng Bom (đều thuộc Đồng Nai) cũng có mưa với lưu lượng đo được từ 1,4mm đến 33,4mm.

Mưa trên địa bàn TP.Biên Hòa vào chiều 9.4

Ảnh: Lê Lâm

Mưa đã làm cho hàng loạt trái sao khô rụng đầy xuống đường

Ảnh: Lê Lâm

Trước đó, vào đêm 8.4, TP.Biên Hòa cũng xuất hiện một cơn mưa nhỏ với lượng mưa 11,3mm. Ngoài TP.Biên Hòa thì một số địa phương khác như H.Vĩnh Cửu, H.Nhơn Trạch, H.Trảng Bom cũng có những cơn mưa nhỏ.

Trái sao khô theo dòng nước chảy vào bít miệng cống, một ngươi dân phải ra hốt bỏ đi để dòng chảy lưu thông

Ảnh: Lê Lâm

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ dự báo mấy ngày tới, khu vực Nam bộ chịu ảnh hưởng bởi rìa phía Tây Nam của lưỡi áp cao lạnh lục địa và là áp cao cận nhiệt đới. Thời tiết Nam bộ ngày nắng, miền Đông có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, từ 12-14.4 có mưa dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to, trong cơn dông đề phòng có lốc, sét, và gió giật.
Riêng ở Đồng Nai, ông Nguyễn Phước Huy (Giám đốc Đài khí tượng thủy văn Đồng Nai) cho PV Thanh Niên biết từ 12-15.4, tiếp tục có mưa rải rác trên địa bàn tỉnh vào chiều và tối. Đến cuối tháng 4 bắt đầu chuyển mùa, mưa bắt đầu xuất hiện nhiều hơn, giữa tháng 5 thì mùa mưa chính thức bắt đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.