Trung tâm TP đón cơn mưa giải nhiệt, người Sài Gòn vội vã trong mưa đầu mùa

09/04/2020 16:52 GMT+7

Khoảng 16 - 16 giờ 30 chiều nay (9.4), bầu trời khu trung tâm TP.HCM kéo mây đen kịt, cơn mưa tầm tả đổ xuống đường phố khu trung tâm sau nhiều ngày nắng nóng, nền nhiệt cao kéo dài.

Đúng như dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, sau cơn mưa từ chiều tối qua (dù khá ít và rải rác chỉ một số nơi ở TP.HCM cùng một số tỉnh miền Đông...) nhưng đợt nắng nóng, hạn mặn của Nam bộ và TP.HCM đã được giải nhiệt để hy vọng đón những trận "mưa vàng" giúp cho bà con đỡ cơ cực.

Sau “mưa vàng”, Nam bộ sẽ còn nắng nóng đến giữa tháng 5

Trong suốt hơn 30 phút vừa qua, cơn mưa theo ghi nhận là nặng hạt, trải dài nhiều quận của TP.HCM từ quận 1 đến quận 3, 5 và 11. Trước đó, khoảng 15 giờ bầu trời thành phố kéo mây đen khắp nơi. Ở một số quận huyện ven như 12, Củ Chi đã có mưa rải rác.
Do đường vắng vẻ trong những ngày thực hiện cách ly xã hội, nên dù có mưa to thì cũng không ảnh hưởng gì đến giao thông. 
Đến khoảng 17 giờ thì mưa chỉ còn rơi lắc rắc. Cơn mưa thoáng qua này kéo dài chừng 45 phút.
Theo dự báo mấy ngày tới khu vực Nam bộ chịu ảnh hưởng bởi rìa phía Tây Nam của lưỡi áp cao lạnh lục địa và là áp cao cận nhiệt đới. Thời tiết Nam bộ ngày nắng, miền Đông có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng ngày 9.4 và từ 12-14.4 có mưa dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to, trong cơn dông đề phòng có lốc, sét, và gió giật. 
Theo dự báo trên thì người nếu có việc ra ngoài trong thời gian cách ly xã hội cũng nên đem theo áo mưa để phòng thân.

Một số người không đem theo áo mưa phải tấp vào lề đường để trú mưa

 
Cuối tháng 4 là thời điểm chuyển từ mùa khô sang mùa mưa nên thay vì các cơn "mưa vàng" giải nhiệt, sẽ xuất hiện nhiều cơn mưa chuyển mùa tăng dần cả về phạm vi và lượng mưa nên nhiệt độ cũng sẽ giảm làm nắng nóng giảm dần, sẽ có nhiều nước hơn cung cấp cho sinh hoạt, sản xuất, khi đó xâm nhập mặn ở các tỉnh miền Tây cũng sẽ giảm.
Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, tính đến 16 giờ 40 phút, lượng mưa đo được ở Bình Chánh (TP.HCM) 32mm, Thống Nhất (Đồng Nai) 33mm, Bù Nho (Bình Phước) 14.4mm, Dĩ an (Bình Dương) 37mm, Thuận An (Bình Dương) 43.6mm, Đức Hòa (Long An) 32.6mm. Chỉ số cho thấy những cơn mưa đầu mùa khá nhỏ. Dự báo từ chiều tới tối mưa sẽ mở rộng một số quận huyện TP.HCM và một số tỉnh miền Tây, nhưng cơn mưa này phạm vi không rộng như hôm qua
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.