Mượn đường hàng xóm để vào nhà

Hữu Trà
Hữu Trà
26/03/2019 10:10 GMT+7

Tháng 8.2017, khi tuyến cao tốc Đà Nẵng - Tam Kỳ (Quảng Nam) đưa vào khai thác sử dụng là lúc người dân xã Duy Sơn (H.Duy Xuyên, Quảng Nam) mừng thầm vì ai cũng nghĩ con đường liên thôn sẽ được hoàn trả sạch đẹp hơn.

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Việt Hùng (ở thôn Phú Nham Đông, xã Duy Sơn), người dân trong thôn đã phải gánh chịu cảnh nắng bụi mưa lầy suốt gần 5 năm do BQL dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi mượn đường dân sinh làm đường công vụ, tập kết vật liệu, vận chuyển đất đá thi công đường cao tốc. Khi cao tốc hoàn thành, thấy đường qua nhà mình làm chậm trễ, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, nhất là phụ nữ và trẻ em, ông Hùng có dò hỏi chính quyền xã thì được biết đơn vị thi công sẽ hoàn trả đường sạch đẹp để bà con đón Tết Nguyên đán 2019.
“Tuy nhiên, mỏi cổ chờ, họ (BQL dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi trực thuộc VEC - PV) làm như vậy có khi đến tết 2020 vẫn chưa xong. Đường cao tốc đã hoàn thành, họ cũng đã thu phí, vậy sao không chịu sửa đường cho dân?”, ông Nguyễn Việt Hùng hỏi.
Trong khi đó, gia đình ông Phạm Tấn Mạnh, là hàng xóm với ông Hùng, cũng bức xúc không kém khi cho biết đơn vị thi công đường liên thôn làm quá chậm chạp, làm theo kiểu giật gấu vá vai khiến hơn 2 năm trôi qua mà con đường vẫn chưa hoàn thành.
“Có nhà ai như nhà tui không? Nhà xoay ra đường mà không có đường để đi. Phía trước họ để xe, còn múc thành mương lớn, ngăn cản không thể ra vào nhà. Mỗi lần đi đâu, cả vợ chồng con cái phải mượn đường của nhà hàng xóm, bất tiện vô cùng”, ông Mạnh than thở và cho hay nhà vừa làm xong đã xuất hiện nhiều vết nứt mà nguyên nhân theo ông Mạnh là do ảnh hưởng của xe lu nền.
Theo ông Trần Văn Hồng, Bí thư Đảng ủy xã Duy Sơn, tuyến đường qua thôn Phú Nham Đông là đường “xương sống” kết nối các thôn của xã và cũng là con đường dẫn vào Khu di tích lịch sử quốc gia Đặc khu ủy Quảng Đà, nên lượng người và xe tham gia lưu thông rất đông.
“Nếu cứ làm theo kiểu này thì không biết đến bao giờ mới hoàn trả xong đường dân sinh cho xã Duy Sơn”, ông Hồng nói và cho biết hiện trên địa bàn xã Duy Sơn vẫn còn rất nhiều đường gom dân sinh, đường lâm sinh, hệ thống thoát nước, kênh dẫn nước vẫn chưa được BQL dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hoàn trả, khiến việc đi lại, trồng trọt của người dân trong xã gặp nhiều khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.