Mỹ: 'Người hùng cảnh sát' tạo hiện trường giả rồi tự sát

05/11/2015 16:08 GMT+7

(TNO) Các nhà điều tra Mỹ kết luận Charles Gliniewicz, viên cảnh sát từng được ca ngợi như một người hùng vì chết khi đang truy bắt tội phạm, thật ra đã tạo hiện trường giả rồi tự sát.

(TNO) Các nhà điều tra Mỹ kết luận Charles Gliniewicz, viên cảnh sát từng được ca ngợi như một người hùng vì chết khi đang truy bắt tội phạm, thật ra đã tạo hiện trường giả rồi tự sát.

Charles Gliniewicz đã tạo hiện trường giả để chết như một anh hùng. Trong ảnh là các đồng nghiệp tiễn biệt ông - Ảnh: ReutersCharles Gliniewicz đã tạo hiện trường giả để chết như một anh hùng. Trong ảnh là các đồng nghiệp tiễn biệt ông - Ảnh: Reuters
Các nhà điều tra cũng kết luận Gliniewicz tự sát sau nhiều năm biển thủ hàng ngàn dollar từ chương trình dành cho thanh niên ở sở cảnh sát ông ta làm việc tại bang Illinois (Mỹ). Gliniewicz đã tự sát hồi đầu tháng 9 vừa qua vì sợ tội lỗi của mình bị phát hiện.
Tuy nhiên, Gliniewicz đã tạo hiện trường giả để chết như một anh hùng. Ông đã gọi đến tổng đài cảnh sát, thông báo rằng mình đang truy đuổi theo 3 tội phạm. Khi các đồng nghiệp đến nơi để hỗ trợ, họ phát hiện Gliniewicz đã nằm chết cách xe cảnh sát của ông chừng 50 mét.
Một cuộc truy lùng trên quy mô cực lớn đã diễn ra, huy động cảnh sát từ chừng 50 sở ở khu vực xung quanh Chicago để tìm kiếm “3 tên tội phạm Gliniewicz đã truy đuổi” nhưng không mang lại kết quả. Thật ra thì cũng đã có 3 người bị bắt nhưng mau chóng được trả tự do vì không có dấu hiệu phạm tội.
Vụ này khiến Gliniewicz được ca ngợi như một anh hùng, hy sinh khi đang thi hành công vụ.
Một người dân đứng bên vệ đường bày tỏ lòng thương xót với Gliniewicz sau khi ông chết. GI Joe là tên thân mật của ông Gliniewicz - Ảnh: Reuters
Tuy nhiên, hồi tháng trước, cảnh sát kết luận Gliniewicz chết vì đạn từ chính khẩu súng của mình.
Hãng truyền thông BBC dẫn thông tin từ kết quả điều tra cho biết Gliniewicz đã dùng tiền đánh cắp để trả tiền cầm cố, đi du lịch, mua sắm…
Tuy nhiên, gia đình Gliniewicz không tin vào kết quả điều tra. Một trong 4 người con của ông nói rằng người bố 52 tuổi này không bao giờ mảy may nghĩ tới chuyện tự sát và đang rất hào hứng chờ tới ngày về hưu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.