Mơ về xe buýt!
Tôi vẫn thường đi xe buýt, và tôi thường mơ về xe buýt được phục vụ chu đáo, tận tình, cởi mở. Nhưng thực trạng xe buýt hiện tại thì có quá nhiều vấn đề. Nếu không khắc phục được những điểm này, thì việc cấm xe máy là điều không tưởng!
Nguyễn Dung (Q.Bình Thạnh, TP.HCM)
Sẽ giảm xe máy, nhưng...
Lộ trình đến sau năm 2030 mới giảm dần như TS Nguyễn Xuân Thủy dự báo theo tôi là hợp lý. Chẳng ai muốn đi xe máy nếu như chỉ cần đi bộ một đoạn đường là đã có thể bước lên tàu điện, xe buýt đến chỗ làm, đến trường học. Vì vậy, lộ trình giảm xe máy phải căn cứ vào lộ trình xây dựng các hệ thống giao thông công cộng và độ phủ kín của hệ thống này trong thành phố.
Trần Văn Minh (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
Phải chuẩn bị từ bây giờ
Giảm lượng xe máy là điều thành phố nào cũng mong muốn, vì sẽ có rất nhiều điều lợi như môi trường tốt hơn, giảm nạn kẹt xe, giảm thiểu tai nạn giao thông... Nhưng nếu cấm xe máy mà không có và không đa dạng hóa phương tiện công cộng cho dân đi lại thì khác nào cấm dân ra đường? Vì vậy, trong 9 năm còn lại (đến 2025), phải chuẩn bị đủ mọi điều kiện cho dân đi lại, lúc đó lệnh cấm mới khả thi.
Vân Dung (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội)
Nguyễn Trần Hoài Thương (Đại học Luật TP.HCM)
Đoàn Lan Anh (Mỹ Đức, Hà Nội)
An Phong - Duy Khang (thực hiện)
|
Bình luận (0)