Nắng nóng hầm hập, bảng nhiệt chỉ 42 độ: Người dân bịt kín mít khi ra đường

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
19/04/2019 18:32 GMT+7

Vừa bắt đầu vào đợt nắng nóng, thời tiết tại Quảng Bình trở nên oi bức bởi nhiệt độ tăng cao đột ngột. Nhiệt độ ngoài trời chiều 19.4 lên đến 42 độ C.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên tại tỉnh Quảng Bình, nắng nóng ở địa phương này bắt đầu từ ngày 18.4. Đáng chú ý, ngay trong ngày 18.4, nhiệt độ ngoài trời đã lên 40 độ C. Đến ngày 19.4, thời tiết tiếp tục nắng nóng gay gắt khi nhiệt độ lên đến 41 độ C vào buổi trưa và tăng lên mức 42 độ C vào buổi chiều.

Mặc dù mới bước vào đợt nắng nóng nhưng do nhiệt độ tăng quá cao khiến cuộc sống của người dân gặp không ít xáo trộn. Nhiều người không dám ra đường; trong khi những người chạy xe máy trên đường phải bịt kín từ đầu đến chân. Một số người buôn bán nhỏ lẻ hay thợ xây dựng cũng phải gác công việc để nghỉ ngơi vì nắng nóng.

Nắng nóng khiến người lưu thông trên đường ngột ngạt T.Q.N

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo tại Quảng Bình, từ nay cho đến hết tháng 4, nhiệt độ thấp nhất chủ yếu ở mức 29 độ C, còn nhiệt độ cao nhất luôn ở mức trên 35 độ C, có những ngày 40 độ C.

Theo bản tin phát lúc 15 giờ 30 ngày 19.4 của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, nắng nóng đã xảy ra diện rộng ở Bắc bộ và Trung bộ. Dự báo, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên ngày mai (20.4), nắng nóng tiếp tục xảy ra ở Bắc bộ và Trung bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ; riêng khu vực Tây Bắc Bắc bộ và các tỉnh Bắc và Trung Trung bộ có nắng nóng gay gắt với nền nhiệt độ từ 38 - 39 độ, có nơi trên 40 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 11 - 16 giờ.

Nhiều người bịt bùng các kiểu để che chắn nắng nóng khi đi trên đường phố Đồng Hới T.Q.N

Trung tâm cảnh báo có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng; ngoài ra, nắng nóng có tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao. Do vậy, người dân cần hạn chế tham gia giao thông, lao động ngoài trời vào thời điểm từ 11 giờ đến 16 giờ hằng ngày đồng thời cần bổ sung đủ nước uống và chế độ dinh dưỡng hợp lý để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.