Ngày đầu đi chợ mua đồ ăn giúp người dân TP.HCM: Bộ đội, dân quân đóng hàng, phát ngay

23/08/2021 19:35 GMT+7

Ngày đầu tiên 'đi chợ hộ' giúp người dân TP.HCM , nhiều bộ đội, dân quân tại P.14 (Q.5) hỗ trợ việc mua hàng, đóng gói. Ai cũng háo hức khi trở thành "nhân viên siêu thị và shipper" bất đắc dĩ, vui vì được mua đồ giao tận tay người dân.

14 giờ chiều 23.8, ông Vũ Đức Tâm, Phó chủ tịch UBND P.14, Q.5, TP.HCM nhận cuộc gọi của nhân viên một siêu thị trên địa bàn, thông báo gần 20 đơn hàng đầu tiên đã hoàn thành. Hơn 10 bộ đội và cán bộ phường nhanh chóng lấy xe máy chở hàng về nơi tập kết. “Mọi người ơi! Cố lên nha!”, sau lời động viên từ ông Tâm, chuyến “đi chợ hộ” đầu tiên bắt đầu...

Bộ đội chốt đơn, đi giao hàng tận nhà cho bà con Sài Gòn yên tâm chống dịch

“Vui khi thấy cô chú cười, cảm ơn mình!”

Chiếc xe máy chở đầy ắp nhu yếu phẩm tắt máy trước một ngôi nhà trên đường Nguyễn Trãi, đội hậu cần nhanh chóng lấy chừng 7 đơn hàng bỏ xuống một góc đường.
“Alo! Chị Mỹ Linh đúng không ạ? Tụi em bên đội hậu cần của phường đi chợ hộ, hàng chị đặt lúc sáng tới rồi đây, giá là 212.000 đồng chị nha. Chị xuống nhận giúp em!”, chị Phương Mỹ Dung, Bí thư đoàn P.14, nói. Đầu dây bên kia, chị Linh đáp: “Tới rồi hả, đợi xíu tôi xuống liền!”.

Nhiều bộ đội hỗ trợ nhân viên siêu thị chọn hàng, đóng gói hàng hóa theo từng đơn của người dân vì siêu thị thiếu nhân lực

ẢNH: CAO AN BIÊN

Đội hậu cần P.14 trong chuyến giao hàng đầu tiên đến tận nhà dân

ẢNH: CAO AN BIÊN

Chừng 3 phút sau, chị Linh (37 tuổi) đã có mặt, một bộ đội gửi cho chị túi đồ đã đặt mua. Sau khi kiểm tra hàng, chị gửi lại cho chị Dung đúng số tiền đã được ghi trong hóa đơn. Người nhận cũng không quên nở nụ cười sau lớp khẩu trang dày cộm và lời cảm ơn chân thành.
Chị Linh cho biết những ngày qua, mình không ra ngoài để mua thực phẩm dự trữ vì thấy dòng người đến siêu thị đông, trong khi gia đình mình có trẻ nhỏ và người lớn tuổi. Chị sợ chẳng may nhiễm bệnh thì ảnh hưởng tới cả nhà.
“Tôi nghe bảo thấy có người đi chợ hộ nên không quá hoang mang. Tôi cũng không sợ đói đâu vì từ đầu dịch tới giờ, P.14 này luôn quan tâm, hỗ trợ người dân chúng tôi mà”, chị bày tỏ.
Trong túi hàng cầm trên tay, chị nói mình mua một ít rau và thịt sườn, dùng đủ cho 4 thành viên trong nhà. Vì ở phường cho phép mỗi người được “đi chợ hộ” 2 - 3 lần một tuần nên chị nói mình cũng không cần thiết phải mua quá nhiều. Nhìn bộ đội, cán bộ phường nhễ nhại mồ hôi gửi thực phẩm cho những người sau, chị nói mình vui và xúc động vì được chính quyền địa phương “phục vụ tận nơi” như thế này, 2 tuần tới của chị yên tâm ở nhà.

Chị Phương Mỹ Dung - Bí thư đoàn P.14 gọi điện thông báo cho người dân đến nhận hàng

ẢNH: CAO AN BIÊN

Chị Mỹ Linh xuống nhận hàng

ẢNH: CAO AN BIÊN

Trong 3 chiến sĩ cùng các cán bộ phường giao thực phẩm hôm nay, có anh Cao Xuân Việt, 20 tuổi, ở Trung đoàn 88, Sư đoàn 302. Anh kể mình cùng các đồng đội được phân công đến hỗ trợ UBND P.14 từ hôm qua, nay là ngày đầu tiên anh “đi chợ hộ” cho người dân ở đây. Từ ngày tiếp nhận nhiệm vụ, anh nói mình ăn uống, sinh hoạt luôn tại phường, trước mắt trong 2 tuần tới.
“Khi thấy cô chú cười, cảm ơn mình, tôi thấy vui vì làm được chút gì đó. Chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt công việc của mình”, anh Việt tâm sự.

Bản tin Covid-19 ngày 23.8: Cả nước 10.397 ca mới, TP.HCM ngày đầu tiên trong 2 tuần quyết định

Người dân “chúng tôi mừng lắm!”

Chưa đầy 30 phút, 20 đơn hàng đã giao xong, ông Tâm đưa PV về một siêu thị trên đường Trang Tử để tiếp tục lấy những đơn hàng mới đi giao. Ông nói hoàn thành đơn hàng nào thì giao đơn hàng đó đến tay người dân sớm, kẻo họ chờ.
Bên trong siêu thị nhỏ, là 4 nhân viên đang tất bật với công việc mua đồ, đóng gói từng đơn hàng đã nhận được từ phía UBND phường. Điều đặc biệt là không chỉ có họ, mà chục chiến sĩ dân quân tự về, bộ đội cũng hỗ trợ việc mua sắm cho từng đơn, sau đó để các nhân viên thanh toán. Người thì lấy hàng, người cắt thịt, người lấy đồ hộp…, một dân quân nói vui rằng mình có cảm giác như “nhân viên siêu thị chuyên nghiệp”.
Anh Lê Hữu Khánh (đại diện siêu thị này) vừa tất bật với công việc vừa nói: “Nói thiệt là 4 đứa tụi em làm không nổi, không xuể vì gần 100 đơn hàng trong hôm nay. Nhờ có các anh, các bạn giúp mà nhóm nhẹ việc hơn rất rất nhiều. Mừng lắm!”, anh tâm sự.

Chiến sĩ Cao Xuân Việt cùng đồng đội mang nhu yếu phẩm đến người dân khó khăn

ẢNH: CAO AN BIÊN

Người dân nhận túi an sinh cùng món quà đặc biệt từ UBND P.14, Q.5

ẢNH: CAO AN BIÊN

Tất bật từ sáng đến chiều, trăm đơn hàng của người dân cũng dần hoàn thành. Đội hậu cần lại tiếp tục chở đến tận nơi cho kịp trời tối. Ông Tâm cho biết tất cả những đơn hàng trong hôm nay sẽ tranh thủ giao trong ngày vì chủ yếu là thực phẩm tươi sống. 
Trong lúc đội hậu cần đi chợ thay cho người dân, tại trụ sở UBND phường còn chia ra 2 nhóm nữa, một nhóm mang túi an sinh hỗ trợ cho từng nhà, nhóm lại hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người khó khăn mà phường vận động được.
Trong túi an sinh được UBND Q.5 cấp, phường cũng “kèm” thêm một món quà đặc biệt là một túi ni lông nhỏ đựng một hộp vitamin C sủi, một chai nước muối sinh lý mà một bịch khẩu trang nhằm chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe người dân.

Dân quân lấy thịt cho một đơn hàng được người dân đặt

ẢNH: CAO AN BIÊN

Bên cạnh đó, P.14, Q.5 cũng hỗ trợ nhiều thực phẩm quyên góp được cho người dân khó khăn

ẢNH: CAO AN BIÊN

Túi an sinh được phường mang đến một con hẻm nhỏ trên đường Trang Tử, một cảnh sát khu vực cùng 2 chiến sĩ mang vào cho một hộ có người đang là F0 đang cách ly bên trong. Cầm túi anh sinh, cùng những phần thực phẩm khác của phường được 2 bộ đội gửi, người trong nhà cảm ơn rối rít.
Thời gian tới, ông Tâm cho biết phường sẽ cố gắng để người dân đủ đầy nhất có thể, để không ai bị bỏ lại phía sau. Chiều, những chuyến xe chở hàng vẫn tiếp tục lăn bánh...

Covid-19 sáng 24.8: Cả nước 358.456 ca nhiễm, 154.612 ca khỏi | Dự báo F0 tại TP.HCM sẽ tăng cao


Quy trình đi chợ hộ ở P.14

7 giờ - 7 giờ 30 phút mỗi ngày, đại diện các siêu thị, cửa hàng bán thực phẩm sẽ gửi danh mục hàng hóa có trong ngày đến phường, danh mục này đã niêm yết sẵn giá.
Phường chuyển danh mục đó xuống từng hội nhóm mạng xã hội ở khu phố.
Người dân có nhu cầu mua hàng sẽ viết danh sách những thứ cần mua rồi gửi lên nhóm, kèm theo tên, địa chỉ, số điện thoại.
Đơn hàng được phường tiếp nhận và chuyển đến các cửa hàng để nhân viên siêu thị đóng gói.
Sau khi hoàn tất, đội hậu cần sẽ đến tận nơi để nhận, gửi tiền cho phía siêu thị rồi giao đến tận nhà dân. Người dân gửi lại tiền cho tổ hậu cần theo đúng giá trong hóa đơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.