Nghiên cứu mới: Phụ nữ có tài lãnh đạo hơn nam giới

31/03/2017 21:41 GMT+7

Kết quả nghiên cứu mới nhất do các nhà khoa học Na Uy thực hiện cho thấy khả năng lãnh đạo của nữ giới tốt hơn nam giới trong khi nam giới có ưu điểm chịu đựng áp lực cao hơn.

Theo Independent, cuộc nghiên cứu do giáo sư Øyvind L. Martinsen, ở trường Kinh doanh Na Uy đứng đầu thực hiện dựa theo kết quả khảo sát 3.000 tình nguyện viên là các nhà quản lý. Kết quả cho thấy phụ nữ có khả năng trở thành người lãnh đạo tốt hơn nam giới rất nhiều.Nhóm nghiên khẳng định phụ nữ có nhiều khả năng vượt trội hơn nam giới, đặc biệt là ở bốn lĩnh vực: sáng kiến và truyền thông, đổi mới và cởi mở, xã hội và hỗ trợ, quản lý và thiết lập mục tiêu.
Tuy nhiên, duy nhất “điểm yếu” của phụ nữ khi so sánh với nam giới đó là khả năng đối phó stress do áp lực công việc. Cụ thể, nam giới thường duy trì được mức độ ổn định trong cảm xúc hơn phụ nữ khi gặp căng thẳng.
“Kết quả mà chúng tôi đưa ra đã chỉ ra rằng phụ nữ được đánh giá cao hơn nam giới về khả năng đổi mới và lãnh đạo với những tác động rõ ràng. Phát hiện này cũng chính là đặt ra câu hỏi về việc xây dựng hệ thống quản lý và phân chia công việc bình đẳng để phụ nữ có thể đảm nhiệm hết vai trò của mình”, giáo sư Martinsen nói.
Trong khi đó, theo đồng tác giả nghiên cứu, giáo sư Lars Glasø, cuộc khảo sát cho thấy các nhà lãnh đạo nữ thường có xu hướng lúng túng, lo lắng hoặc thiếu sự ổn định khi bị tác động về mặt tình cảm.
Theo nguồn tin, ở Mỹ, số lượng điều hành 500 công ty lớn đang có xu hướng giảm 12% so với năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.