Ngư dân hối hả phòng chống bão số 4 đang tiến gần

25/07/2017 08:33 GMT+7

Mặc dù thời tiết chưa có dấu hiệu gì cho thấy bão sắp đổ bộ vào nhưng ngư dân vẫn khẩn trương chằng néo tàu thuyền, tránh thiệt hại.

Theo ghi nhận của Thanh Niên vào cuối giờ chiều 24.7, tại các địa phương ven biển của tỉnh Quảng Bình, công tác phòng chống bão số 4 diễn ra rất khẩn trường.

Tại xã Bảo Ninh, TP,Đồng Hới, ngư dân hối hả đưa các tàu có công suất lớn đi tránh trú bão ở những nơi nằm sâu trong đất liền như khu vực thuộc địa phận H.Quảng Ninh.

Với những thuyền nhỏ đánh bắt gần bờ, ngư dân tập trung phủ bạt trùm kín để che mưa và chằng néo cẩn thận vào bờ kè. Anh Phan Thanh Hiếu (ở thôn Mỹ Cảnh) chia sẻ: “Chưa biết sức bão thế nào nhưng mình cứ phải phòng chống cẩn thận đã và tùy theo diễn biến của bão để có phương án tiếp theo, có thể phải di dời thuyền đi nơi khác”.

Chủ các thuyền nhỏ lo che chắn cho thuyền khỏi bị nước vào ẢNH: TRƯƠNG QUANG NAM

tin liên quan

Sau bão, tàu thuyền bị sóng đánh tan hoang trên biển
Sau khi bị sóng gió hoành hành, biển Hòn La (xã Quảng Đông, H.Quảng Trạch, Quảng Bình) bình lặng trở lại nhưng ngư dân vô cùng xót xa khi nhìn những con tàu bị chìm, bị hất lên bờ; chiếc còn nguyên vẹn, chiếc đã vỡ vụn.

Cuối ngày UBND tỉnh Quảng Bình đã có công điện yêu cầu các đơn vị, huyện, thành phố, thị xã khẩn trương thực hiện các phương án phòng chống bão; tránh để xảy ra các thiệt hại không đáng có như năm 2016 và cơn bão số 2 vừa qua.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu phải thường xuyên cập nhật thông tin, thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí và diễn biến của bão để chủ động phòng tránh; tuyệt đối không được chủ quan trong việc neo đậu, tránh trú bão; sẵn sàng triển khai các phương án đảm bảo an toàn về người, tài sản...

Ngư dân Phạm Phong (xã Bảo Ninh, TP.Đồng Hới) đang buộc dây neo thuyền vào bờ phòng tránh bão ẢNH: TRƯƠNG QUANG NAM

Tối qua ông Lê Ngọc Linh, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Quảng Bình cho hay, đa số tàu thuyền của tỉnh (gần 1.700 tàu xa bờ) đã vào nơi tránh trú bão, chủ yếu vào các khu neo đậu sâu trong bờ của tỉnh và vào Đà Nẵng, một số khác đang trên đường vào bờ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.