Sau bão, tàu thuyền bị sóng đánh tan hoang trên biển

17/07/2017 19:02 GMT+7

Sau khi bị sóng gió hoành hành, biển Hòn La (xã Quảng Đông, H.Quảng Trạch, Quảng Bình) bình lặng trở lại nhưng ngư dân vô cùng xót xa khi nhìn những con tàu bị chìm, bị hất lên bờ; chiếc còn nguyên vẹn, chiếc đã vỡ vụn.

Như Thanh Niên đã thông tin, từ khoảng 0 giờ đến 2 giờ ngày 17.7, tại khu vực Cảng Hòn La bất ngờ có mưa to và gió giật mạnh, sóng biển dâng cao làm thiệt hại nhiều tàu thuyền đang neo đậu trong khu vực.

Ngay khi xảy ra sự việc, lực lượng chức năng địa phương đã có mặt để trợ giúp những người bị nạn. Trao đổi với phóng viên Thanh Niên vào trưa 17.7, ông Nguyễn Đức Hiền, Chủ tịch UBND xã Quảng Đông cho biết thiệt hại về tài sản rất nặng nề. Cụ thể, có 2 chiếc sà lan, tàu cá ngoại tỉnh có 18 chiếc (Hà Tĩnh: 4, Vũng Tàu: 2, Quảng Ngãi: 12), tàu hàng 8 chiếc, tàu chở dầu 1 chiếc, tàu lai dắt 1 chiếc và 27 tàu thuyền đánh cá của ngư dân trong xã bị đánh chìm, mắc cạn, hư hại; nhiều chiếc hư hỏng hoàn toàn. Số người bị thương nâng lên 9 người, trong đó 8 người bị thương nhẹ.

Một tàu cá bị sóng đánh hư hỏng hoàn toàn Ảnh: Trương Quang Nam

Sáng cùng ngày, ông Lê Minh Ngân, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Quảng Bình đã có mặt tại Hòn La để kiểm tra tình hình, chỉ đạo các lực lượng chức năng khắc phục sự cố. Ông Ngân yêu cầu các đơn vị khẩn trương hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho ngư dân bị thiệt hại; có biện pháp hỗ trợ những tàu thuyền mắc cạn, đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng cho thuyền viên; theo dõi, có phương án ứng phó nếu có sự cố tràn dầu; thống kê thiệt hại.

Dưới đây là những hình ảnh thiệt hại do chúng tôi ghi lại sáng 17.7:

Mảnh vỡ vỏ tàu và thùng dầu trên tàu cá bị đánh dạt vào bờ Ảnh: Trương Quang Nam
Ngư dân thu lượm các trang thiết bị, dụng cụ trôi dạt Ảnh: Trương Quang Nam



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.