Ngửi mùi lạ giống khí gas, gần 50 nữ công nhân ngất xỉu

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
06/07/2018 13:49 GMT+7

Gần 50 nữ công nhân của Công ty TNHH Yazaki Việt Nam tại Quảng Ninh đang trong ca làm việc đã bất ngờ khó thở rồi ngất xỉu sau khi ngửi mùi "lạ", giống khí gas.

Thông tin từ UBND thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 8 giờ 15 sáng nay 6.7, tại phân xưởng sản xuất thiết bị điện tử của Công ty TNHH Yazaki Việt Nam, đóng tại Khu công nghiệp Đông Mai, thị xã Quảng Yên.
Theo đó, sau khi vào ca gần 30 phút, khoảng 50 nữ công nhân bất ngờ khó thở rồi ngất xỉu. Các nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển (thành phố Uông Bí, Quảng Ninh) cấp cứu. Hàng trăm công nhân khác được yêu cầu sơ tán để đảm bảo an toàn.
Tại bệnh viện, các bác sĩ cho biết, những người gặp nạn có biểu hiệu ngộ độc khí và đang được điều trị tích cực.
Trao đổi với phóng viên, chị Nguyễn Thuý Quỳnh, công nhân Công ty TNHH Yazaki Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi đang làm việc thì thấy ngột ngạt, khó thở, khi bỏ khẩu trang ra thì thấy có mùi lạ giống mùi gas. Ít phút sau nhiều người bị choáng rồi ngã xuống sàn”.
Ngay trong sáng 6.7, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, đã yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương cứu người bị nạn và tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.
Công ty TNHH Yazaki Việt Nam tại Quảng Ninh là doanh nghiệp của Nhật Bản, hầu hết công nhân là nữ. Đã có lần công nhân tại đây phản ánh về việc có mùi lạ trong nơi làm việc, nhưng cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh và Công ty TNHH Yazaki cho rằng đó là mùi thuốc sâu do nông dân quanh khu vực này phun và bay vào xưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.