Người bệnh vật vã do nắng nóng

05/06/2017 13:48 GMT+7

Tình trạng nằm ghép 'cục bộ' 2 - 3 người/giường bệnh ở một số khoa phòng tại Bệnh viện lớn nhất miền Bắc khiến nhiều người bệnh rất vất vả trong những ngày nắng nóng ngột ngạt.

Một trong những điểm "nóng" trong những ngày nóng gay gắt của Hà Nội là Bệnh viện Bạch Mai - cơ sở y tế công lập lớn nhất miền Bắc đang như muốn “sôi” lên bởi cả chục ngàn lượt người đổ về khám, chữa bệnh. Riêng nội trú, mỗi ngày có 3.000 - 4.000 bệnh nhân, tương đương với số đó là người nhà đi cùng. 
Tại một số chuyên khoa, tình trạng nằm ghép chưa thể khắc phục nên người bệnh và các y bác sĩ đều hết sức vất vả. Hành lang, ghế chờ đều được bệnh nhân và người nhà tận dụng tối đa tránh nóng. 
“Ngay từ đầu hè, chúng tôi đã cho kiểm tra, bảo dưỡng các máy điều hòa, quạt và mua thêm thay thế cho các thiết bị hỏng hóc”, tiến sĩ Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Bạch Mai cho biết. Tuy nhiên, ông Hùng cũng chia sẻ, để chất lượng phục vụ tốt hơn, việc giảm tải vẫn đang làm quyết liệt. Trong đó, không chấp nhận giường dịch vụ kê thêm quá mức, công suất giường bệnh toàn khoa sẽ chỉ chấp nhận 120 - 130%.
Bộ Y tế cho biết sẽ yêu cầu các bệnh viện huy động tối đa điều kiện hỗ trợ bệnh nhân trong đợt nắng nóng gay gắt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.