Người bị bỏng nhẹ phải cắt cụt chân: Bệnh viện bị 'tố' hỗ trợ 170 triệu

24/10/2017 12:28 GMT+7

Anh Trường chạy xe máy chỉ bị bỏng nhẹ ở bàn chân, nhưng sau quá trình điều trị tại bệnh viện, bệnh nhân phải cắt cụt một chân, và bệnh viện này hỗ trợ 170 triệu đồng.

Chiều 23.10, chị Nguyễn Thị Loan (39 tuổi, ngụ ấp 3, xã Tân Phong, TX.Giá Rai, Bạc Liêu) cho biết qua thương lượng, gia đình đã chấp nhận số tiền mà Bệnh viện đa khoa TX.Giá Rai hỗ trợ cho chồng chị là anh Lý Thanh Trường (44 tuổi) với số tiền là 170 triệu đồng.

Nguyên nhân là do anh Trường chỉ bỏng nhẹ ở bàn chân nhưng do thiếu sót của bệnh viện, dẫn đến hậu quả anh bị cưa cụt một chân.

Từ khi bị cắt cụt một chân, mọi sinh hoạt cá nhân của anh Trường gặp nhiều khó khăn Ảnh: TRẦN THANH PHONG

Bác sĩ Nguyễn Minh Tùng, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, cho biết khi sự vụ xảy ra, gia đình anh Trường có làm đơn gửi Sở Y tế cho rằng một số y bác sĩ Bệnh viện đa khoa TX.Giá Rai tắc trách, chậm chuyển viện dù bệnh nhân chỉ bị bỏng nhẹ ở bàn chân, dẫn đến hậu quả phải cưa cụt một chân.

Sở Y tế thành lập đoàn kiểm tra và sau khi có kết luận của Hội đồng chuyên môn, Sở đã mời gia đình anh Trường và lãnh đạo Bệnh viện đa khoa TX.Giá Rai cùng đối thoại.

Sau đó, gia đình anh Trường đã cơ bản thống nhất với những kết luận của Hội đồng chuyên môn đưa ra nguyên nhân dẫn đến việc anh Trường bị cưa chân.

Về phía bệnh viện cũng đồng ý hỗ trợ gia đình anh Trường 170 triệu đồng, trong đó hỗ trợ 150 triệu đồng tiền chi phí trong quá trình điều trị bệnh và 20 triệu đồng làm chân giả cho anh Trường. Mức hỗ trợ thực hiện một lần và phía gia đình đồng ý không khiếu nại về sau.

Theo bác sĩ Tùng, kết luận của Hội đồng chuyên môn khẳng định Bệnh viện đa khoa TX.Giá Rai không có lỗi dẫn đến anh Trường bị cắt cụt chân. Do đó, Sở Y tế chỉ đề nghị phía bệnh viện cần rút kinh nghiệm trong việc giải thích cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân về tình trạng của người bệnh; ngoài ra, bệnh viện cần thực hiện đúng quy định đơn giản hóa thủ tục hành chính trong công tác khám, chữa bệnh.

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 25.5, trong lúc điều khiển xe máy, anh Trường vô ý khiến lòng bàn chân bị bỏng, nên được đưa đến Bệnh viện đa khoa TX.Giá Rai điều trị. Sau khi thăm khám, bác sĩ nói vết thương chỉ bị bỏng nhẹ, ra toa cho thuốc uống 10 ngày rồi về nhà.

Trong lúc bác sĩ khám, chị Loan cho biết chồng mình bị mắc bệnh tiểu đường lâu năm nhưng bác sĩ không lưu ý. Đến ngày 1.6, sau 5 ngày uống thuốc theo toa, vết thương của anh Trường không giảm mà còn sưng phù, gia đình tiếp tục đưa đến bệnh viện tái khám và nhập viện điều trị.

Sau 7 ngày điều trị tại bệnh viện, tình trạng vết thương của anh Trường không giảm mà ngày càng sưng to hơn, đau đớn và gây sốt liên tục. Gia đình xin chuyển viện cho anh Trường nhưng bác điều trị không cho và nói sẽ đổi thuốc. Đến ngày thứ 9, tình trạng vết thương càng nghiêm trọng, gia đình tiếp tục xin chuyển viện và bác sĩ trực lại từ chối. Khi gia đình anh Trường kiên quyết yêu cầu phải chuyển viện thì bác sĩ buộc gia đình làm cam kết xin chuyển viện theo yêu cầu.

Ngày 9.6, ông Trường được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu. Tại đây, bác sĩ phát hiện chân trái bệnh nhân có dấu hiệu bị hoại tử nên gia đình xin chuyển lên Bệnh viện đa khoa T.Ư Cần Thơ. Trong thời gian điều trị hơn một tháng, ông Trường phải qua 2 lần phẫu thuật, cắt bỏ 1/3 đùi chân trái do vết thương nhiễm trùng quá nặng không thể cứu chữa.

Sau khi xuất viện, gia đình anh Trường đã làm đơn yêu cầu xử lý nghiêm một số bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa TX.Giá Rai vì tắc trách, không cho bệnh nhân chuyển viện, hậu quả anh Trường phải cưa cụt chân; đồng thời đề nghị bệnh viện này bồi thường thiệt hại do mất sức lao động với số tiền trên 1 tỉ đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.