Người Đắk Lắk chở 'rau nghĩa tình' gửi về Đà Nẵng tiếp sức chống Covid-19

09/08/2020 13:44 GMT+7

Sau một ngày kêu gọi, chủ quán cà phê ở Đắk Lắk quyên góp hàng tấn rau, củ, quả để gửi về Đà Nẵng , chia sẻ cùng bà con đang cách ly vì dịch Covid-19 .

Khi PV tìm đến quán cà phê Rau 47 (đường Dương Vân Nga, P.Tân Thành, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cũng là khi chị Nguyễn Thị Thái Thanh và một số bạn trẻ đang tất bật đóng gói các bao rau, củ, chuẩn bị gửi về Đà Nẵng.
Theo chị Thanh, vào chiều 6.8, một người bạn nhờ chị hỗ trợ để quyên góp rau xanh gửi về Đà Nẵng, giúp các bếp ăn thiện nguyện có thêm điều kiện hỗ trợ bà con đang cách ly chống dịch Covid-19.
Nghĩ mình cần chung tay chia sẻ phần nào đó khó khăn với cộng đồng, chị Thanh liền đăng tải thông tin trên Facebook, kêu gọi bạn bè hỗ trợ, quyên góp rau, củ, quả...

Sau một ngày kêu gọi, chị Thanh quyên góp được 1,3 tấn rau, củ, quả

Ảnh: Hoàng Bình

Sau một ngày kêu gọi, chị Thanh đã nhận khoảng 1,3 tấn gạo, rau, củ quả các loại và cả dầu ăn, mì tôm… do người dân khắp nơi trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đóng góp. Dự kiến vào ngày 8.8, chị Thanh sẽ nhận được tổng cộng khoảng 2 tấn rau, củ để gửi về Đà Nẵng.
Chị Thanh trao đổi: “Tôi rất bất ngờ vì bài viết trên Facebook được cộng đồng quan tâm. Không chỉ ở phố mà bà con các huyện xa trên địa bàn tỉnh cũng gửi rau, gạo để quyên góp, ủng hộ cho các bếp ăn từ thiện tại Đà Nẵng. Có người ủng hộ quả bí, buồng chuối, vài ký dưa leo sạch lấy từ vườn vào nhưng cũng khiến tôi rất xúc động. Có thể quả bí, quả cà của bà con không bắt mắt, có thể xù xì một tí nhưng đó là tất cả tấm lòng, là sự sẻ chia của người dân Đắk Lắk hướng về Đà Nẵng lúc này”.

"Rau nghĩa tình" đóng gói sẽ chuyển về tuyến đầu chống dịch Đà Nẵng

Ảnh: Hoàng Bình

Cũng theo chị Thanh, do ảnh hưởng của dịch, các nhà xe đều tạm nghỉ hoặc thực hiện giãn chuyến nên tối 7.8, chị mới gửi được hơn 100 kg rau về Đà Nẵng. Tuy nhiên, vào ngày 8.8, có 2 nhà xe đã nhận lời vận chuyển (miễn phí) khoảng 400 kg rau mà chị Thanh quyên góp được. Ngoài ra, chị cũng nhờ thêm người thân, bạn bè để tìm cách gửi hết số rau đi một cách nhanh nhất, kịp thời chia sẻ với bà con trong các khu cách ly.
Được biết, người bạn nhờ chị quyên góp rau là một nhà báo đang công tác trên địa bàn Đắk Lắk. Chiều tối 7.8, dù trời mưa to nhưng nhà báo này cùng một số bạn bè của chị Thanh đã lái xe đi nhiều nơi để vận chuyển rau, củ mà bà con quyên góp về tại quán của chị Thanh.

VIDEO: “Đà Nẵng ơi cả nước ở cạnh bên”

Người trực tiếp đứng ra nhận số rau, củ từ Đắk Lắk gửi về cũng là một nhà báo đang công tác ở TP.Đà Nẵng. Trao đổi qua điện thoại, người này (xin giấu tên) cho biết: “Các khu cách ly ở Đà Nẵng vẫn ổn, được chính quyền địa phương chăm lo, đảm bảo về mọi mặt. Tuy nhiên, chúng tôi muốn chung tay, góp phần giảm chi phí cho các bếp ăn từ thiện ở Đà Nẵng trong hành trình hỗ trợ bà con cách ly, chống dịch Covid-19. Đồng thời, cũng giúp bà con trong các khu cách ly có nguồn thực phẩm dồi dào hơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.