Người dân khổ vì tiến độ cầu vượt giảm kẹt xe sân bay Tân Sơn Nhất ngưng trệ

An Huy
An Huy
07/06/2018 12:20 GMT+7

Hai nhánh cầu vượt thép bắc qua vòng xoay Nguyễn Thái Sơn vào hoạt động đã góp một phần giảm ùn tắc khu vực này, nhánh còn lại Nguyễn Kiệm -Nguyễn Thái Sơn dự kiến hoàn thành tháng 1.2018, nhưng hiện vẫn 'bất động'.

Trong dự án giải quyết ùn tắc giao thông cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất (Q.Tân Bình), Sở GTVT TP.HCM đã lập dự án xây cầu vượt hình chữ N bắc ngang vòng xoay Nguyễn Thái Sơn (Q.Gò Vấp, Q.Phú Nhuận) giải quyết hướng giao thông từ sân bay về phía Đông TP.
Trong năm 2017, hai trong tổng số 3 nhánh cầu vượt thép bắc qua vòng xoay Nguyễn Thái Sơn gồm: Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám, Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn đã đưa vào hoạt động. Thời điểm đó, Khu Quản lý Giao thông đô thị số 3 cho biết nhánh cầu còn lại Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn dài 367,70m sẽ tiếp tục thi công và hoàn thành vào tháng 1.2018.
VIDEO: Kẹt xe kinh hoàng cửa ngõ sân bay chiều 2.6
Thế nhưng, đến nay đã đầu tháng 6.2018, nhánh cầu vượt thép xây dang dở còn lại vẫn "bất động". Theo ghi nhận, công nhân không còn thi công trên công trường; phần mố cầu bằng sắt đã bị gỉ bởi nắng mưa, phía dưới chân cầu được bao lại bằng tôn xung quanh vòng xoay Nguyễn Thái Sơn cũng được cơ quan chức năng tháo dỡ và trồng hoa kiểng, tạo mỹ quan đô thị.

Và như Thanh Niên đã đưa tin, vào giờ cao điểm chiều những ngày vừa qua, giao thông tại khu vực nút giao vòng xoay Nguyễn Thái Sơn thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ, người dân phải vật vã nhích xe từng chút một trên đường về nhà.
Điển hình, lúc 16 giờ chiều 2.6, hàng nghìn người cùng phương tiện khi lưu thông trên đường Phạm Văn Đồng (hướng Q.Thủ Đức - sân bay Tân Sơn Nhất) khi đến đoạn giáp vòng xoay thì xảy ra xung đột với dòng xe lưu thông trên đường Nguyễn Kiệm (hướng Q.Phú Nhuận - Q.Gò Vấp) đổ về đường Nguyễn Thái Sơn. Đến 17 giờ, kẹt xe tại khu vực trở nên nghiêm trọng hơn, các phương tiện đứng bánh tại chỗ hàng giờ.
Vắng bóng lực lượng CSGT, một số người phải tự đứng ra phân luồng nhưng tình trạng kẹt xe vẫn không giảm. Đến hơn 19 giờ, giao thông qua đây mới bình thường trở lại.
Cầu vượt hình chữ N bắc qua vòng xoay Nguyễn Thái Sơn là 1 trong 6 công trình trọng điểm giải quyết kẹt xe trên địa bàn TP.HCM ẢNH: AN HUY
Ông Nguyễn Văn Bình (52 tuổi, ngụ P.3, Q.Gò Vấp) cho biết, hai nhánh cầu đầu tiên hoàn thành rất nhanh, nhưng đến giờ ông chưa hiểu được nhánh cầu còn lại hướng Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn lại không được xây dựng để giải quyết kẹt xe. Ông cảm thấy niềm vui của mình bị bỏ giữa chừng khi vẫn còn kẹt xe tại khu vực.
“Nhánh Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn tôi nghĩ quan trọng hơn hết, vì đây chính là trục đường chính cho mọi người từ các quận trung tâm TP.HCM theo đường Hai Bà Trưng (Q.1) đi Phan Đình Phùng - Nguyễn Kiệm (Q.Phú Nhuận) về Nguyễn Thái Sơn đi Q.Gò Vấp, chủ yếu vào buổi chiều trên đường về nhà sau giờ làm. Mấy tháng nay tôi không thấy một công nhân nào xây cầu nữa, các miếng rào tôn xung quanh công trình cũng được tháo hết ra. Nhìn cảnh kẹt xe vào buổi chiều tan tầm mà tôi cũng ngán ngẩm, không muốn chạy xe máy đi đâu”, ông Bình than thở.
Trao đổi với Báo Thanh Niên, ông Phạm Ngọc Dũng, Phó giám đốc Khu Quản lý Giao thông đô thị số 3 cho biết, nhánh cầu vượt thép Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn mấy tháng vừa qua không thi công nữa nên không thể nói chậm tiến độ, lý do là đơn vị chưa có mặt bằng để tiếp tục thi công.
“Khu vực dân cư trên đường Nguyễn Kiệm hiện UBND Q.Gò Vấp đang bồi thường, giải phóng mặt bằng. Các hộ dân nơi đây chưa đồng tình với mức đền bù giải phóng mặt bằng, khu vực có 63 hộ dân nhưng mới chỉ giải quyết được 11 hộ. Nếu có mặt bằng, chúng tôi sẽ tiếp tục thi công nhánh cầu còn lại trong 90 ngày là xong. Đây là 1 trong 6 dự án trọng điểm của TP.HCM trong giải quyết kẹt xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, nên tôi mong thời gian tới sẽ sớm có mặt bằng để đơn vị có thể hoàn thành sớm công trình”, ông Phạm Ngọc Dũng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.