Người dân nô nức đón xem lễ hội đua thuyền ngày tết

30/01/2017 09:03 GMT+7

Hằng năm, cứ đến dịp tết nguyên đán, người dân ở ven sông Gò Bồi (huyện Tuy Phước, Bình Định) lại ngóng đợi lễ hội đua thuyền trên sông.

Đây là dịp để mọi người cùng reo hò, cổ vũ cho đội thuyền mình yêu thích. Không gian của một vùng sông nước rộn ràng, sôi động hẳn.
Sông Gò Bồi nằm trong hệ thống sông Côn, chảy qua đia phận Gò Bồi (thuộc xã Phước Hoà) đổ ra đầm Thị Nại. Tương truyền, xưa kia, cùng với Cảng Thị nước mặn, Gò Bồi cũng là vùng đất phồn thịnh “trên bến, dưới thuyền”. Sông rất sâu nên ghe thuyền tận trong Nam ngoài Bắc cũng có thể vào tận đây trao đổi, mua bán khiến vùng đất này sầm uất.
Sau bao thăng trầm biến đổi của thời gian, dòng sông xưa nay không còn là một thương cảng nữa mà đã trở thành con sông hiền hoà, êm dịu và trở thành địa điểm lý tưởng cho những cuộc đua thuyền diễn ra vào dịp tết hàng năm.
Đây là dịp thể hiện sự khoẻ mạnh, dũng cảm của những ngư dân làng chài. Ngoài ra, lễ hội còn là nơi để các ngư dân gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm trong công việc và cuộc sống.
Tại lễ hội đia thuyền năm nay có các nội dung: đua sõng câu bơi dầm, chống sào cự ly 1000 m, đua thuyền tập thể cự ly 2000 m nội dung nam với sự tham dự của 4 xã (Phước Thuận, Phước Sơn, Phước Hoà, Phước Thắng). Đặc biệt, sự tham gia của đội đua thuyền nữ cự ly 1000 m đã khiến lễ hội càng thêm sôi động, đầy màu sắc.
Một số hình ảnh về lễ hội đua thuyền tại sông Gò Bồi, huyện Tuy Phước, Bình Định:

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.