Người đàn ông nhổ nước bọt vào nữ phụ xe buýt bị phạt 300 nghìn đồng

Trần Cường
Trần Cường
16/09/2020 13:28 GMT+7

Được nữ phụ xe buýt nhắc đeo khẩu trang theo quy định, người đàn ông không chấp hành và còn lăng mạ, nhổ nước bọt vào nhân viên này. Cơ quan chức năng đã lập biên bản, xử phạt 300.000 đồng đối với nam hành khách này.

Trưa 16.9, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo UBND xã Hương Ngải (H.Thạch Thất, Hà Nội) cho biết, chính quyền xã này đã ra quyết định xử phạt hành chính 300.000 đồng đối với ông N.T.B (42 tuổi, trú tại địa bàn) về hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch.

Người đàn ông nhổ nước bọt vào mặt nhân viên xe buýt

Trước đó, khoảng 8 giờ sáng 7.9, ông B. đi trên tuyến xe buýt CN01, lộ trình Mỹ Đình - Sơn Tây (Hà Nội). Phát hiện ông B. kéo khẩu trang xuống cằm, chị V.T.M (phụ xe buýt) đã nhắc nhở ông B. đeo lại để phòng chống dịch Covid-19. Bị nhắc nhở, ông B. đã to tiếng chửi bới chị M. và nhổ nước bọt vào người nữ phụ xe.
Nhận được thông tin sự việc, Công an xã Hương Ngải đã triệu tập ông B. lên làm việc, đồng thời phối hợp với Trạm y tế xã Hương Ngải lấy mẫu máu của ông B. đưa đi xét nghiệm Covid-19. Kết quả xét nghiệm xác định ông B. âm tính với SARS-CoV-2.
Căn cứ điểm a khoản 1 điều 11 Nghị định 176 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, UBND xã Hương Ngải đã lập biên bản xử phạt hành chính 300.000 đồng đối với ông N.T.B về hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch, và có tình tiết tăng nặng khi đã lăng mạ nữ nhân viên phục vụ xe buýt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.