Người đàn ông tật nguyền mong có tiền chữa bệnh

30/10/2018 10:06 GMT+7

Gần 5 năm nay, người dân khu vực chợ Ve Chai (Q.3, TP.HCM) khá quen thuộc với hình ảnh người đàn ông tật nguyền hằng ngày vẫn sớm tối đi về với xấp vé số trên tay, mong có tiền trị bệnh...

Đó là anh Lý Thơ Hoàn, 43 tuổi, quê ở thôn Bàn Nham Bắc, xã Hòa Xuân Tây, H.Đông Hòa, Phú Yên. Cách đây gần 25 năm, đang khỏe mạnh, là lao động chính trong gia đình làm nông, bỗng dưng anh Hoàn ngã bệnh. Gia đình quá nghèo, không đủ tiền thuốc thang nên cơ thể anh Hoàn dần co quắp, miệng không thể nói tròn tiếng.
[VIDEO] Người đàn ông tật nguyền hiếu thảo
Nằm nhà một thời gian, anh rời quê vào TP.HCM, sống nhờ một người đồng hương tốt bụng tại hẻm 416 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, bán vé số mưu sinh và mong có tiền trị bệnh.
Hằng ngày, dù đi đứng khó khăn nhưng anh Hoàn thức dậy từ 4 giờ sáng, lê từng bước khó nhọc qua hàng chục cây số để bán vé số. Mỗi ngày, anh bán được vài chục tờ, phần thì ăn uống, phần gửi về phụng dưỡng cha mẹ già yếu không còn khả năng lao động. Nói không tròn tiếng, khó khăn lắm anh Hoàn mới kể được hoàn cảnh của mình. “Cha tôi năm nay 83 tuổi, còn mẹ đã 80, tôi là anh cả trong nhà nên phải có trách nhiệm lo phụng dưỡng. Cha mẹ tôi đã tuổi cao sức yếu, còn thân mình tật nguyền đau bệnh, chữa trị sau cũng được. Lo cho gia đình trước đã...”, anh Hoàn nói.
Chị Thân, một người đồng hương của Hoàn cho chúng tôi biết, chị biết rất rõ hoàn cảnh của anh Hoàn vì là người cùng làng, cùng xóm. Chị kể: “Sức khỏe của Hoàn rất yếu, có khi đang ngồi nói chuyện thì ngã ngang chết giấc (bất tỉnh - PV) một lúc sau mới tỉnh lại. Hoàn muốn đi khám, chữa bệnh lắm nhưng do quá nghèo, nên đành chịu. Chúng tôi cũng chẳng biết làm thế nào để giúp Hoàn...”.
Hôm chúng tôi đến nơi ở trọ của anh Hoàn thì vừa lúc anh đi bán về, anh cho biết hôm nay phải dậy sớm hơn, tranh thủ bán cho được nhiều hơn vì cách đây hai tuần, trong lúc đi bán anh đã bị cướp giật mất hơn 100 tờ vé số, coi như tiền dành dụm tháng này không có để gửi về quê. Mấy ngày nay, cơ thể anh đau nhức, không có tiền đi bệnh viện, anh đành ra nhà thuốc mua tạm thuốc giảm đau để uống, tiếp tục đi bán kiếm tiền hoàn vốn cho đại lý.
Khi được hỏi mong muốn gì nhất vào lúc này, suy nghĩ hồi lâu, anh Hoàn nói nhát gừng: “Tôi chỉ mong cho mình đừng bị bệnh, để có thể đi bán đều, kiếm tiền chữa bệnh và gửi về nuôi cha mẹ già. Tôi cũng mong sao không còn mấy tay cướp vé số của người tàn tật như chúng tôi nữa...”.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ anh Lý Thơ Hoàn; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến anh Hoàn trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.