Người dân trở lại TP.HCM sau lễ 30.4, cửa ngõ phía Tây ùn ứ

01/05/2018 22:38 GMT+7

Sau 4 ngày nghỉ lễ 30.4 - 1.5, hàng nghìn người từ các tỉnh thành bắt đầu ùn ùn trở lại TP.HCM đi làm, học tập khiến các tuyến đường cửa ngõ TP xảy ra ùn ứ.

Chiều 1.5, theo ghi nhận của Báo Thanh Niên, tại khu vực cửa ngõ phía Tây TP.HCM xảy ra ùn ứ nặng do mọi người từ các tỉnh miền Tây bắt đầu trở lại TP.HCM sau kỳ nghỉ lễ 4 ngày liên tiếp mừng giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.
Theo đó, lúc 17 giờ 30, trên tuyến QL.1 (đoạn từ cầu vượt Nguyễn Văn Linh giao đường Võ Văn Kiệt) hàng ngàn người người lỉnh kỉnh hành lý điều khiến xe máy nối đuôi nhau nhích từng chút, ngập trong khói bụi.
Để di chuyển nhanh qua khu vực, nhiều người đồng loạt cho xe máy chạy kéo thành hàng dài trên vỉa hè, dẫn đến trường hợp một phụ nữ điều khiển xe máy lạc tay lái ngã nhào xuống đường, bị thương nhẹ.
Đoạn đường QL1 qua khu vực dù đã có dự án mở rộng nhưng nhiều năm qua chưa được thực hiện, tạo thành nút thắt cổ chai cả hai hướng lưu thông, phương tiện di chuyển vô cùng khó khăn mỗi khi đến dịp lễ, tết.
Một phụ nữ bị lạc tay lái ngã nhào trên QL1 ngày trở lại TP.HCM sau kỳ nghỉ lễ ẢNH: AN HUY
Dù có lực lượng CSGT và TTGT túc trực đứng tại các ngã tư giao với QL1 điều tiết, phân luồng giao thông nhưng lượng ô tô, xe máy di chuyển qua khu vực quá đông nên tình trạng ùn ứ vẫn không giảm.

Đến 18 giờ 15, giao thông qua khu vực tiếp tục tăng cao, phương tiện lưu thông chưa bình thường trở lại.
Anh Lương Văn Nam (43 tuổi, quê Bến Tre) cho biết mỗi lần về quê nghỉ lễ và trở lại TP.HCM, khi lưu thông trên QL.1 (đoạn qua xã Tân Kiên, H.Bình Chánh) là anh cảm thấy ngán ngẩm vì ùn ứ.
“Mọi năm vào ngày cuối cùng nghỉ lễ, tôi đến TP.HCM khá trễ, khoảng 20 giờ là truyến đường qua đây kẹt xe nặng. Đợt này tôi rút kinh nghiệm đến TP sớm hơn nhưng vẫn không thoát khỏi ùn ứ. Đoạn đường qua đây dài gần 2km nhưng hơn 20 phút rồi tôi vẫn chưa qua khỏi”, anh Nam than thở.
QL1. đoạn qua H.Bình Chánh xảy ra ùn ứ nặng ẢNH: HUY HỮU
Em bé mệt mỏi cùng bố trở lại TP.HCM sau nghỉ lễ ẢNH: HỮU HUY
QL.1 cửa ngõ phía Tây TP.HCM chật cứng phương tiện di chuyển ẢNH: HUY HỮU
Một người đàn ông rời xe máy đi bộ về phía trước khi tuyến đường xảy ra ùn ứ ẢNH: HUY HỮU
Ken đặc phương tiện di chuyển ở cửa ngõ phía Tây TP.HCM ẢNH: HUY HỮU
Người dân lỉnh kỉnh hành lý trở lại TP.HCM sau kỳ nghỉ lễ ẢNH: HỮU HUY
Vỉa hè cũng chật cứng xe máy di chuyển ẢNH: HUY HỮU
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.