Người dân 'xí chỗ' từ 5 giờ sáng chờ xem chọi trâu Đồ Sơn

Lê Tân
Lê Tân
18/09/2018 10:46 GMT+7

Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2018 diễn ra sáng 18.9, do ban tổ chức không bán vé nên người hàng vạn người đã đến hội rất sớm, thậm chí từ 5 giờ sáng để “xí chỗ”, xem chọi trâu .

Một tay cầm xôi, một tay cầm chai nước, ông Bùi Văn Lan (54 tuổi, ở quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng) rảo bước tiến vào sân vận động Đồ Sơn: “Mọi năm tôi mua vé sớm nên cứ thong thả đi. Năm nay lễ hội lại không bán vé, sợ hết chỗ, không được vào nên tôi và mấy người bạn rủ nhau đi từ 5 giờ sáng”.
Trong khi đó, ông Phạm Văn Phố (70 tuổi, ngụ ở tỉnh Thái Bình) cho biết: “Bố con, ông cháu tôi đã xuống Đồ Sơn từ chiều hôm qua. 6 giờ sáng nay đã ra sân”. Rất nhiều người khác có cùng suy nghĩ như vậy nên khi mặt trời còn chưa lên, khu vực đỗ xe lễ hội ở công viên Đầm Vuông, cạnh sới chọi đã tấp nập.
Đến khoản 6 giờ 30 sáng, tức là trước khi lễ hội khai mạc 1 tiếng 30 phút, sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn gần như đã kín chỗ. Đến 7 giờ 45, Ban tổ chức đã quyết định đóng cửa sân vận động. Trong khi đó, hàng nghìn du khách vẫn đổ về lễ hội.
Để quản lý chặt chẽ số người vào sân, Ban tổ chức Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2018 đã bố trí 3 lớp hàng rào từ cổng vào sân thi đấu. Công an quận Đồ Sơn huy động toàn bộ lực lượng để bảo vệ cho lễ hội. Công an thành phố Hải Phòng cũng tăng cường hàng chục cán bộ chiến sĩ để phối hợp. Tất cả các lực lượng an ninh triển khai công tác từ 5 giờ sáng.
Để đảm bảo an toàn khi thi đấu, ban tổ chức lễ hội yêu cầu mỗi “ông” trâu chỉ có 2 người dắt vào sới chọi. Ngay sau khi rút mũi trâu, những người dắt trâu phải di chuyển vào khu vực an toàn.
Sáng 19.8, Lễ hội chọi trâu truyền thống năm 2018 đã diễn ra tại sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn Ảnh Lê Tânle-hoi-choi-trau
Đây là lễ hội truyền thống và được người dân Đồ Sơn rất coi trọng Ảnh Lê Tân
le-hoi-choi-trau
Năm nay, lễ hội chỉ tổ chức vòng chung kết và không bán vé Ảnh Lê Tânle-hoi-choi-trau
Chính vì vậy, rất đông du khách đã đến lễ hội từ rất sớm để "xí chỗ" Ảnh Lê Tânle-hoi-choi-trau
Để kiểm soát người vào xem, ban tổ chức lễ hội đã bố trí 3 lớp hàng rào từ cổng sân vận động vào trong sới chọi Ảnh Lê Tânle-hoi-choi-trau
Nhiều người đi quá sớm nên phải mua đồ ăn mang đến sân Ảnh Lê Tân
le-hoi-choi-trau
Công an quận Đồ Sơn đã huy động toàn bộ lực lượng để đảm bảo an toàn cho lễ hội Ảnh Lê Tânle-hoi-choi-trau
Đến 7 giờ 45, ban tổ chức đã đóng cửa sân vận động vì các khán đài đã không còn chỗ trống Ảnh Lê Tânle-hoi-choi-trau
Trong khi đó, hàng nghìn du khách vẫn đổ về nơi tổ chức chọi trâu Ảnh Lê Tânle-hoi-choi-trau
Một số người đã không giữ được bình tĩnh khi không được vào sân Ảnh Lê Tânle-hoi-choi-trau
Trong sới chọi, các ông trâu đang thi đấu Ảnh Lê Tânle-hoi-choi-trau
Trên khán đài, khoảng gần 30.000 người bất chấp trời mưa, xem chọi trâu Ảnh Lê Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.