Người Gò Vấp trước 'giờ G' phong tỏa: Đi siêu thị chợ đông; đường phố vắng hoe

30/05/2021 17:44 GMT+7

Dọc các tuyến đường ở quận Gò Vấp (TP.HCM) trong chiều 30.5 - trước giờ phong tỏa khá vắng, một số tiệm tạp hóa, siêu thị thì đông đúc người đi mua thực phẩm dự trữ. Trong nhiều khu phố, đoàn người xếp hàng chờ tới lượt xét nghiệm.

Từ 0 giờ ngày 31.5, TP.HCM phong tỏa quận Gò Vấp theo Chỉ thị 16 trong vòng 15 ngày. Ngay từ khi xuất hiện thông tin vào buổi trưa, nhiều người dân Gò Vấp đã tất bật đi mua thực phẩm để dự trữ cho những ngày sắp tới.

Mì tôm, thịt heo trong siêu thị “cháy” hàng trước giờ phong tỏa Gò Vấp chống Covid-19

Theo ghi nhận, khoảng 15 giờ, đường Phan Văn Trị, Quang Trung, Nguyễn Văn Nghi, Lê Đức Thọ, Nguyễn Kiệm, Nguyễn Thái Sơn thưa thớt xe qua lại. Nhiều cửa hàng ăn, uống luôn đông đúc khách nay cũng đóng cửa, không phục vụ mua mang về. Dọc đường Phan Văn Trị vẫn còn một số người bán hàng bên đường "sốt ruột" với số hàng còn lại. 

Do tính chất phức tạp và nguy cơ lây lan nhanh của dịch bệnh nên đây là lần đầu tiên TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16 đối với một quận, một phường.

Ảnh: Vũ Phượng

Khu vực Ngã năm chuồng chó thưa thớt xe qua lại

Ảnh: Vũ Phượng

Chị Nguyễn Thị M. (36 tuổi, bán chao) thở dài: "Nghe nói là phong tỏa toàn quận, tôi cũng không biết có được bán tiếp hay không nhưng hàng còn nhiều. Với cả nhà chỉ có một nghề này, không bán thì không biết sống sao, mà phong tỏa thì phong tỏa chứ nhu cầu ăn, uống vẫn có. Thôi sáng mai tôi cứ dọn ra có gì tính tiếp".

Người dân Gò Vấp sẵn sàng tinh thần phong tỏa phòng dịch Covid-19

Ở các siêu thị như: Big C, e-mart, khu vực chợ, tạp hóa có đông người đến để mua hàng. Bên trong siêu thị, các hàng rau, củ, thực phẩm tươi sống và thực phẩm đóng hộp, đồ khô,... luôn tấp nập khách, nhân viên phải liên tục bổ sung thêm hàng mới. Phía ngoài cổng, nhiều "đấng mày râu" đậu xe ngồi chờ người nhà bên trong.

“Phong tỏa theo nguyên tắc: gia đình cách ly gia đình, khu phố cách ly khu phố, phường cách ly phường”, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong yêu cầu. Ảnh chụp trên đường Nguyễn Kiệm chiều 30.5

Ảnh: Vũ Phượng

Đường Nguyễn Văn Bảo (đoạn qua trường ĐH Công nghiệp) không bóng xe

Ảnh: Vũ Phượng

Các chợ dọc đường Lê Văn Thọ, chợ Gò Vấp và các cửa hàng tạp hóa cũng có đông người chờ mua mì gói, trứng, sữa và gia vị.
Câu chuyện mà nhiều người dân sống ở Gò Vấp thắc mắc hỏi nhau lúc này là: "Phong tỏa vậy thì người dân ở Gò Vấp có được ra khỏi quận hay không?".

Đường Quang Trung vốn đông đúc xe qua lại, trước "giờ G" cũng đìu hiu vắng vẻ

Ảnh: Vũ Phượng

Các hàng quán trên đường Phan Văn Trị đóng cửa

Ảnh: Vũ Phượng

Nhiều gian hàng trong chợ Hạnh Thông Tây cũng không mở cửa

Ảnh: Vũ Phượng

Trao đổi với Thanh Niên chiều 30.5, lãnh đạo UBND quận Gò Vấp cho biết đây là vấn đề rất mới với địa phương nên đang họp với Sở Y tế thảo luận các biện pháp cụ thể, sớm thông báo cho người dân. Tinh thần chung là áp dụng theo Chỉ thị 16/2020 của Thủ tướng, người dân hạn chế ra khỏi nhà, các loại hình kinh doanh dịch vụ thiết yếu vẫn hoạt động bình thường.

Người dân mua hàng ở tiệm tạp hóa trên đường Lê Văn Thọ

Ảnh: Vũ Phượng

Xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trên đường Nguyễn Văn Công

Ảnh: Vũ Phượng

Khu vực gần chợ ở đường Lê Văn Thọ thông thoáng

Ảnh: Vũ Phượng

Quận Gò Vấp trước giờ phong tỏa không hẳn vắng vẻ, vì vẫn còn nhiều đoàn người đeo khẩu trang kín mít đứng xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.