Người Hà Nội chen nhau mua khẩu trang dù giá tăng

01/02/2020 09:31 GMT+7

Để phòng tránh dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán do virus corona gây ra, người dân đã đổ xô đến hiệu thuốc mua khẩu trang y tế dù mặt hàng này đang lên giá một cách “chóng mặt”.

Ngày thường, khẩu trang y tế loại 3 lớp có giá 50.000 đồng/hộp, tuy nhiên những ngày này, giá tăng lên gấp 3 – 5 lần từ 150.000 – 250.000 đồng/hộp. Giá lên cao như thế nhưng nhiều cửa hàng vẫn không đủ khẩu trang y tế để bán cho người dân do nhu cầu mua mặt hàng này đang tăng lên với số lượng lớn.

Việt Nam có ca bệnh nhiễm virus corona thứ 6 là nữ lễ tân tại Nha Trang

Chị Trương Xuân Thanh (nhân viên tại nhà thuốc Bích Hà số 11 Chùa Láng) cho hay: “Do dịch bệnh viêm phổi từ hôm qua đến giờ người dân mua mỗi lần 6 – 7 hộp nên giờ không có hàng để bán cho khách. Chắc phải đến tuần sau mới có khẩu trang để bán. Vì các hiệu buôn mới nghỉ Tết xong chưa làm việc sớm cùng với việc di chuyển và đóng hàng mất khá nhiều thời gian nên hiện giờ chưa có khẩu trang bán cho mọi người”.
Khẩu trang y tế được bày bán ở vị trí ngay cửa hàng để người dân dễ thấy nhất
Người dân lo lắng hết hàng phải mua 4 – 5 hộp để dùng cho những ngày tiếp theo

VIDEO: Tranh nhau mua khẩu trang phòng tránh viêm phổi Vũ Hán

Nhiều cửa hàng dán thông báo hết khẩu trang y tế dù người dân hỏi mua rất đông
Khách hàng kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mua khẩu trang
“Tôi mua một hộp khẩu trang 3 lớp với giá 250.000 đồng, bình thường mua lẻ với giá 1.000 đồng/chiếc nhưng nay tăng lên tận 5 lần. Khẩu trang cũng chỉ phần rất nhỏ trong nhiều yếu tố để phòng được bệnh nhưng mình mua để yên tâm hơn cho bản thân và gia đình", chị Nguyễn Thị Chiên (ở huyện Đông Anh, Hà Nội) cho hay
Người đàn ông này mua lẻ một cái khẩu trang với giá 10.000 đồng đắt gấp 10 so với ngày thường

TP.HCM không thiếu tiền, không thiếu khẩu trang để chống virus corona

Ghi nhận tại các hiệu thuốc trên phố Phương Mai (quận Đống Đa, Hà Nội), lượng người dân đi mua khẩu trang y tế cực kỳ đông. Nhiều hiệu thuốc phải dán bảng thông báo hết hàng khi không có đủ khẩu trang bán cho khách.
Chuyện mua khẩu trang để bảo vệ bản thân và gia đình là cần thiết, nhưng những người mua khẩu trang để ém hàng đầu cơ và nâng giá bán cao gấp nhiều lần thì rõ ràng là những kẻ cơ hội cần phải bị xử lý thật nặng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.