Phòng dịch virus corona, dân mạng 'chóng mặt' vì giá khẩu trang tăng gấp 3 - 4 lần

31/01/2020 11:11 GMT+7

Sau khi Bộ Y tế thông tin 3 người Việt đầu tiên nhiễm vi rút Corona, dân mạng choáng váng than thở vì giá khẩu trang y tế tăng gấp nhiều lần ngày thường. Bên cạnh đó, mỗi người chỉ được mua với số lượng hạn chế.

Dịch viêm phổi Vũ Hán do virus corona gây ra khiến người dân lo lắng nhiều ngày nay. Chuyện mua khẩu trang y tế để phòng ngừa đang sôi sục trên mạng xã hội bởi giá khẩu trang tăng chóng mặt. Nhiều người than thở, chấp nhận mua giá cao nhưng vẫn không mua được số lượng nhiều để dự trữ cho mình và người thân.

Thêm 3 người Việt Nam mắc virus corona gây bệnh viêm phổi Vũ Hán

Bạn TH.Đ ở TP.HCM viết: "Chạy đi chục nhà thuốc tìm mua khẩu trang N95, N80, 3 lớp mà hết sạch. Cuối cùng chỉ ôm được vài chục cái khẩu trang y tế với giá gấp 4 lần ngày thường". Tình cảnh này không hiếm gặp, tài khoản L.T.Hà than thở: "Mới 5 phút trước em mua khẩu trang lên giá gấp 4. Mua 2 hộp khẩu trang mà hết 160K (160.000 đồng - PV). Tức á".
Tài khoản Ha Loan cũng bức xúc: "Siêu thị hết sạch, chỉ có một vài nhà thuốc còn khẩu trang để bán thì cũng chỉ bán cho mỗi người 20 - 30 cái thôi". Tài khoản Phương Chung đồng cảnh ngộ khi đi mua khẩu trang y tế và được báo giá lên gấp 3 - 4 lần so với ngày thường. "Nhà cung cấp báo cháy hàng còn nhà thuốc thì không còn hàng để bán ra", tài khoản này viết.

Dân mạng than thở chuyện khẩu trang tăng giá

Ảnh chụp màn hình

"Sáng em còn mua được giá 45.000 đồng/hộp để gửi cho bạn. Chiều quay lại đã thành 100.000 đồng/hộp và mỗi người chỉ được mua hai hộp", tài khoản Tracy Vũ góp chuyện.
Tài khoản Anh Xuan Nguyen được nhiều người theo dõi đã đăng thông tin hướng dẫn sử dụng khẩu trang y tế đúng cách để phòng ngừa bệnh đồng thời cho rằng ai lợi dụng tình hình dịch bệnh để tăng giá khẩu trang là vô đạo đức.

213 người chết vì vi rút Corona, WHO ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu

Tài khoản Minh Triêu Nguyen ở Đà Nẵng than thở giá khẩu trang y tế đã chạm mốc 150.000 đồng/hộp. Facebooker Manh Nguyen cho hay: "Em không thể tin nổi là bình thường có 50.000 đồng/hộp mà giờ là 300.000 đồng mà không có luôn".
Còn tài khoản Trần Minh Trang thông tin tình hình ở Hải Phòng sáng 31.1, giá khẩu trang y tế đã lên đến 200.000 đồng/1 hộp 100 cái loại 3 lớp. "Bình thường loại ấy chỉ 35.000 - 40.000 đồng thôi. Buồn thật!", Trang viết.

Rất nhiều bình luận về giá khẩu trang ở nhiều địa phương đang tăng mỗi ngày

Ảnh chụp màn hình

Trước nhu cầu tăng cao, nhiều người bán hàng online cũng tranh thủ quảng bá sản phẩm khẩu trang y tế với giá dù tăng nhưng vẫn "nới" hơn giá thị trường. Tài khoản D.Tran rao báo 200 khẩu trang N95 với giá 85.000 đồng/cái chỉ trong vòng hơn 10 tiếng đã hết sạch. Chị D.Tran tiếp tục rao bán 2.000 khẩu trang được giới thiệu là nhập từ Hàn Quốc và có rất nhiều người bình luận đặt hàng.
Tương tự nhiều tài khoản khác cũng rao bán các loại khẩu trang y tế 3D cho đến N95 kèm theo những thông tin nhận diện các loại khẩu trang giả. Nhiều dân mạng cho rằng, phải hết sức thận trọng bởi mặt hàng khẩu trang y tế, nhất là các loại như N95 hiện đang hút hàng, để tránh chuyện mua phải hàng không đảm bảo chất lượng.

Một tài khoản rao bán khẩu trang 3D

Ảnh chụp màn hình

Đeo khẩu trang như thế nào để phòng chống vi rút corona sau Tết?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.