Người Hà Nội tấp nập ra đường tập thể dục sau hơn 2 tháng giãn cách

Lê Hiệp
Lê Hiệp
28/09/2021 08:53 GMT+7

Sau hơn 2 tháng giãn cách xã hội kể từ tháng 7, hôm nay, 28.9, người dân Hà Nội tấp nập ra đường tập thể dục từ sáng sớm.

Hôm qua, 27.9, UBND TP.Hà Nội có công văn hỏa tốc cho phép mở lại thêm một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ cũng như cho người dân được phép tập thể dục, thể thao ngoài trời.

Từ 28.9, Hà Nội cho phép mở lại trung tâm thương mại, tập thể dục ngoài trời

Sau 2 tháng kể từ đợt giãn cách xã hội đầu tiên vào cuối tháng 7, các trung tâm thương mại mới được mở cửa và người dân được ra ngoài tập thể dục trở lại.

Từ sáng sớm 28.9, buổi sáng đầu tiên chính quyền thành phố cho phép người dân tập thể dục ngoài trời, rất đông người dân trở lại với thói quen tập thể dục tại con đường ven hồ Trúc Bạch, hít thở không khí trong lành

Gia Hân

Rất đông người dân lựa chọn việc đạp xe đạp, hoạt động vốn không được phép trong suốt hơn 2 tháng qua.

Gia Hân

Theo công điện của UBNT TP.Hà Nội, người dân được phép tập thể dục, thể thao ngoài trời nhưng không tập trung quá 10 người.

Gia Hân

Tới nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Hà Nội đã bớt căng thẳng, số ca cộng đồng vẫn còn song không hình thành các ổ dịch lớn. Việc tiêm vắc xin cho người dân trên địa bàn thành phố cũng được đẩy nhanh. Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, tính đến chiều 26.9, các quận, huyện, thị xã tiêm được 5,74 triệu mũi vắc xin, trong đó có 5,02 triệu mũi 1 và 719.459 mũi 2. Ngoài ra, các bệnh viện T.Ư tiêm được 1,08 triệu mũi, trong đó có 765.491 mũi 1 và 307.859 mũi 2. Đây là cơ sở để Hà Nội thay đổi chiến lược chống dịch từ "Zero F0" sang thích ứng, linh hoạt kiểm soát dịch bệnh theo chỉ đạo của Chính phủ.

Gia Hân

Nhiều người ra đường từ sáng sớm để tập thể dục trong ngày đầu tiên chính quyền nới lỏng việc giãn cách, cho phép người dân tập thể dục, thể thao trở lại

Gia Hân

Người dân tập thể dục, đạp xe ở ven Hồ Tây sáng 28.9

Gia Hân

Cùng với việc nới lỏng giãn cách, UBND TP.Hà Nội cũng chỉ đạo tiếp tục tầm soát y tế, nhất là xét nghiệm tầm soát 2 - 3 ngày/lần tại các điểm phong toả, điểm có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao để kiểm soát lây lan dịch bệnh. Tiếp tục rà soát các trường hợp chưa được tiêm vắc xin mũi 1 để hoàn thành tiêm vét mũi 1, hoàn thành việc tiêm vắc xin mũi 2.

Gia Hân

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.